(HBĐT) - Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) luôn chú trọng đến công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động ngăn ngừa, loại trừ nguy cơ cháy nổ nhằm đảm bảo an toàn PCCC, an toàn về con người và tài sản cũng như đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn.



Công ty Điện lực Hòa Bình luôn chú trọng tổ chức diễn tập, huấn luyện thực hành phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, nhân viên và người lao động. 

Lãnh đạo PC Hòa Bình cho biết: Công tác PCCC luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong quản lý, vận hành, bảo đảm an toàn lưới điện. Trong những năm qua, PC Hòa Bình đã chú trọng củng cố, kiện toàn lực lượng chữa cháy cơ sở đảm bảo đủ quân số, hoạt động hiệu quả. Ðơn vị thành lập Ban chỉ huy, đội PCCC và cứu nạn cứu hộ cơ sở với. Ðồng thời, xây dựng nội quy, quy định, biển cấm, biển báo, chỉ dẫn về PCCC tại các cơ sở sản xuất, văn phòng làm việc từ công ty đến các đơn vị. 

Bên cạnh đó, PC Hòa Bình đã phát động, tuyên truyền sâu rộng phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC cho cán bộ quản lý, CNVC và NLĐ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể và cá nhân về công tác PCCC. Phòng, tránh các tư tưởng chủ quan và chủ động phòng ngừa, hạn chế không để xảy ra thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Cùng với đó, công ty đã đầu tư kinh phí xây dựng hệ thống chữa cháy, báo cháy tại đơn vị theo tiêu chuẩn, qui chuẩn về xây dựng; tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra các quy định về an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Trong thời gian qua, PC Hòa Bình đã chủ động nắm bắt tình hình, khả năng nguy cơ xảy ra cháy nổ, đề ra biện pháp an toàn phù hợp với điều kiện hoạt động của các công trình, phương tiện, thiết bị đó để khắc phục kịp thời những sơ hở, thiếu sót về PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, cẩn trọng trong quản lý, học tập, sinh hoạt; cũng như nâng cao trình độ nghiệp vụ cho lực lượng PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại chỗ để sẵn sàng ứng phó, chữa cháy kịp thời và hiệu quả. Chú trọng công tác tập huấn, huấn luyện kỹ năng cứu nạn, cứu hộ để phát hiện và có biện pháp xử lý và khắc phục kịp thời những tình huống có thể xảy ra.

PC Hòa Bình khuyến cáo đến khách hàng không chủ quan trong công tác PCCC bởi hậu quả cháy nổ điện gây ra là rất lớn, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản. Theo đó, khách hàng cần thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, để các loại vật tư, hàng hóa và đồ dùng dễ cháy cách xa các nguồn nhiệt. 


V.Đ

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục