(HBĐT) - Sở NN&PTNT có Công văn số 719/SNN-KL ngày 28/3/2023 gửi UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).


Lực lượng Kiểm lâm huyện Tân Lạc và dân quân tự vệ cơ sở tăng cường kiểm tra, đôn đốc các chủ rừng thực hiện nghiêm quy định về phòng cháy chữa cháy rừng.

Hiện nay, tình hình thời tiết diễn biến rất phức tạp, nắng nóng và hanh khô diễn ra trên diện rộng, cấp dự báo cháy rừng tại các huyện, thành phố đang phổ biến ở cấp IV (cấp nguy hiểm) và cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm), nguy cơ xảy ra cháy rừng rất cao. Nhằm chủ động trong công tác PCCCR, giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra, Sở NN&PTNT đề nghị UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện một số công việc sau:

Tiếp tục triển khai, thực hiện các nội dung được quy định tại Thông tư số 25/2019/TT-BNNPTNT ngày 27/12/2019 của Bộ NN&PTNT, quy định về PCCCR; Quyết định số 73/QĐ-UBND ngày 14/1/2020 của UBND tỉnh về phân công trách nhiệm quản lý Nhà nước về lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh; Công văn số 95/UBND-KTN ngày 30/1/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật, PCCCR.

 Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR; triển khai thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa lực lượng Công an, Quân sự và Kiểm lâm, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các chủ rừng thực hiện nghiêm các quy định về PCCCR; tổ chức lực lượng canh phòng, kiểm soát chặt chẽ người ra vào rừng, việc sử dụng lửa trong rừng, gần rừng; nghiêm cấm hành vi đốt, xử lý thực bì sau khai thác, đốt nương làm rẫy khi cấp dự báo cháy rừng ở cấp IV trở lên; chủ động về lực lượng, phương tiện, thiết bị, máy móc sẵn sàng ứng phó khi có cháy rừng xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ. Tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân, đối tượng gây cháy rừng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thường xuyên theo dõi thông tin trên hệ thống thông tin cảnh báo cháy sớm của Cục Kiểm lâm tại địa chỉ Website: kiemlam.org.vn. Kịp thời thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để có các biện pháp PCCCR phù hợp khi cấp dự báo cháy rừng đạt cấp IV và V. Khi có cháy rừng xảy ra trên địa bàn, báo cáo về Sở NN&PTNT (qua Chi cục Kiểm lâm theo số điện thoại: 02183.852.917 hoặc 02183.852.921) để phối hợp chỉ đạo và huy động lực lượng chữa cháy rừng trong trường hợp cần thiết.


P.V (TH)

Các tin khác


Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục