(HBĐT) - Nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, tai nạn giao thông rình rập hàng ngày... là thực trạng diễn ra nhiều năm nay trên tuyến đường từ quốc lộ 6 vào khu Hồng Dương, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) lên các xã: Mỹ Hòa, Phú Vinh, Suối Hoa. Đường xuống cấp nghiêm trọng với những "ổ voi", "ổ gà" tạo thành nhiều vũng kích thước lớn.


Người dân gặp khó khăn khi tham gia giao thông trên tuyến đường khu Hồng Dương, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc).

Tuyến đường độc đạo này đến xã Mỹ Hòa dài gần 8 km, nhiều năm nay được người dân gọi với cái tên "con đường đau khổ”. Tuyến đường được Nhà nước đầu tư xây dựng, rải cấp phối trên 10 năm nay. Đây là con đường huyết mạch chạy từ xã Suối Hoa, Phú Vinh, Mỹ Hòa xuống thị trấn Mãn Đức. Ông Nguyễn Văn Sáu, xóm Đon, xã Mỹ Hòa chia sẻ: "Khổ lắm! Trời nắng còn đỡ, trời mưa thì lầy lội, tư thương đến thu mua nông sản thì ép giá. Gia đình tôi có trên 2 ha mía tím đang vào vụ thu hoạch, do đường xuống cấp đi lại khó khăn, tư thương đang ép giá chỉ bằng 1 nửa giá thị trường". 

Khi được hỏi về tình trạng đường xuống cấp, đa số người dân cho biết con đường được xây dựng lâu năm. Mấy năm trước nhiều tài xế xe tải trọng lượng lớn lợi dụng tuyến đường này để tránh các chốt, trạm cân của Cảnh sát giao thông kiểm tra ở khu vực dọc tuyến quốc lộ 6 nên đã "vô tư” ngày đêm cày xới con đường. Đi trên đường người dân luôn thấy bất an, lo lắng. Anh Bùi Thanh Sơn, xóm Chuông, xã Mỹ Hòa bày tỏ: "Gia đình tôi mua được chiếc xe ô tô để đi lại và phục vụ nhu cầu của nhân dân trong xóm, nhưng đường xuống cấp nặng, đi lại khó khăn, nhất là vào buổi tối tôi không dám đi".

Đường xuống cấp không những đi lại khó khăn mà còn ảnh hưởng đến việc buôn bán, giao thương hàng hóa của người dân. Ông Đinh Công Thập, xóm Ngay, xã Mỹ Hòa cho biết: "Bà con trong xóm phần đa sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi, được thiên nhiên ưu đãi đất đai màu mỡ, cây trồng phát triển tốt nhưng bán không được giá nên đời sống còn nhiều khó khăn".

Trước thực trạng con đường huyết mạch từ các xã xuống thị trấn Mãn Đức xuống cấp, qua các kỳ tiếp xúc cử tri, nhân dân đều có ý kiến đề nghị đầu tư nâng cấp. Các ngành chức năng và các Ban của HĐND huyện cũng đã đi khảo sát, nhưng đến nay con đường vẫn chưa được tu sửa, làm mới. Người dân mới nhận được câu trả lời là dự án được cho vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng chí Bùi Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa cho biết: "Hiện địa phương rất quan tâm đến vấn đề này nhưng để có kinh phí sửa chữa, nâng cấp thì không có khả năng. Trước mắt, xã tiếp tục thực hiện những biện pháp khắc phục tạm thời như: tuyên truyền người dân khơi thông rãnh, nạo vét những đoạn bị bồi lấp…”.

Với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, người dân mong muốn trong thời gian tới, các cấp, các ngành quan tâm vào cuộc để những con đường "Ý Đảng, lòng dân” được rộng mở, sạch đẹp, tạo động lực cho bà con phấn khởi, yên tâm lao động sản xuất, nâng cao đời sống và làm thay đổi diện mạo nông thôn mới tại địa phương…



Mai Chinh 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc)


Các tin khác


Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục