UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 1961/UBND-KTN về việc sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để phá đá phục vụ thi công xây dựng công trình xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun (Km78+420 -  Km85+100) trên quốc lộ 6. 


Đoạn dốc Cun đang được triển khai thi công.

Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho nhà thầu được sử dụng vật liệu nổ công nghiệp để phá đá phục vụ thi công xây dựng công trình. Trước khi triển khai thực hiện nổ mìn, nhà thầu phải phối hợp với Sở Giao thông vận tải, UBND các phường: Thái Bình, Thống Nhất (TP Hòa Bình) và UBND xã Thu Phong (Cao Phong), các đơn vị thi công xây dựng công trình và các đơn vị có liên quan rà soát, thống nhất với tổ chức, cá nhân quản lý, sở hữu về hiện trạng nhà ở, công trình. Rà soát lắp đặt biển cảnh báo, vị trí cảnh giới tại khu vực thường xuyên có người, phương tiện lưu thông nằm trong phạm vi bán kính vùng nguy hiểm khi nổ mìn; đảm bảo điều phối giao thông trong quá trình sử dụng vật liệu nổ công nghiệp. Thông báo đến các hộ dân xung quanh khu vực sử dụng vật liệu nổ công nghiệp về thời gian nổ mìn.

Trong quá trình thực hiện nổ mìn chịu trách nhiệm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, công trình và nhà dân trong khu vực. Thực hiện nổ mìn theo đúng quy định của pháp luật hiện hành, hồ sơ thiết kế và phương án nổ mìn đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, đồng thời tăng cường các biện pháp bảo vệ để hạn chế rung chấn và đá văng ảnh hưởng tới cây cối, hoa màu và công trình của người dân xung quanh khu vực. Lưu giữ đầy đủ (tài liệu, video, hình ảnh…) liên quan đến toàn bộ quá trình thực hiện nổ mìn.

Theo phương án của nhà thầu, vị trí, phạm vi nổ mìn: Công trình xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun (Km 78+420 - Km 85+100) trên quốc lộ 6.  Khoảng cách gần nhất từ vị trí nổ mìn đến công trình, khu dân cư lân cận là trên 5 m. 

Thời gian nổ mìn bắt đầu từ ngày 14/11/2023  đến khi công trình hoàn thành. Giờ nổ mìn trong ngày: Từ 10h - 11h và từ 16h - 17h.

Trong thời gian nổ mìn, nhà thầu sẽ cấm đường để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại. Đơn vị thi công sẽ thực hiện ngay việc xúc bốc và đảm bảo tối đa mức độ ảnh hưởng đến giao thông của tuyến đường trong khu vực, đồng thời sử dụng lưới chống đá lăn, đá văng. 


Đ.H (TH)

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục