Ngày 16/11, tại hồ sông Đà thuộc khu vực xóm Tháu, phường Thái Bình (TP Hòa Bình), Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB tổ chức lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản vùng hồ Hòa Bình. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh và TP Hòa Bình.


Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản hồ sông Đà.

Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB có diện tích nuôi trồng thủy sản tại vùng hồ sông Đà 5 ha, với 250 lồng cá. Tối 27/10, tại khai mạc Lễ hội cá tôm sông Đà tỉnh Hòa Bình lần thứ nhất và Hội chợ Nông nghiệp, triển lãm sản phẩm OCOP vùng trung du, miền núi phía Bắc năm 2023 do UBND tỉnh phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức, 1 con cá trắm đen nặng 30 kg của công ty đã được đấu giá, bán cho Công ty Bảo tín Minh Châu (Hà Nội) với giá 65 triệu đồng. Nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản và tri ân dòng sông Đà, Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB đã dùng toàn bộ số tiền đấu giá con cá để mua 1 tấn cá giống thả xuống lòng hồ sông Đà.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Đây là một trong những hoạt động nhằm nỗ lực bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, nhất là trên hồ sông Đà; làm sạch nguồn nước, giữ cân bằng hệ sinh thái; thể hiện trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chung tay tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Đây cũng là dịp để tuyên truyền tới các tổ chức, cá nhân, người dân hiểu tầm quan trọng và trách nhiệm bảo vệ nguồn lợi thủy sản; thực hiện nuôi trồng, khai thác thủy sản gắn với bảo vệ môi trường...

Tại buổi lễ, 1 tấn cá giống đã được thả xuống lòng hồ sông Đà với các loại cá: trắm, chép, rô phi, lăng... 

Trước đó, đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Công ty TNHH thủy hải sản Hải Đăng HB và Công ty Bảo tín Minh Châu đã ký kết biên bản ghi nhận sau khi đấu giá thành công con cá trắm đen trị giá 65 triệu đồng.

Đại diện 3 đơn vị ký kết biên bản ghi nhận sau khi đấu giá cá.



T.H

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục