Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hòa Bình, ngày 22/1, trên địa bàn tỉnh thời tiết rét, có nơi rét đậm. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao, trong những ngày tới, khu vực tỉnh Hòa Bình có mưa, mưa nhỏ vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 – 3, trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 7 - 10 độ C.


Cảnh báo từ ngày 23 - 25/1, tỉnh Hòa Bình xảy ra rét đậm, rét hại diện rộng. Trời rét hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, do vậy, cơ quan chức năng khuyến cáo cần chú ý giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là người già và trẻ em. Các hộ chăn nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, dự trữ thức ăn, phòng tránh dịch bệnh cho gia súc, gia cầm. Rét hại ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng, người dân có biện pháp bảo vệ cho cây trồng và hoa màu.

Đặc biệt, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố quan tâm hướng dẫn việc bảo đảm sức khỏe cho người dân, không dùng bếp than tổ ong sưởi ấm trong phòng kín để tránh thiệt hại về người. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, rà soát phương án đảm bảo an toàn cho học sinh các cấp học, nhất là học sinh các trường nội trú tại địa phương.

Thông báo, hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch; cảnh báo nguy cơ xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động, phối hợp với các địa phương rà soát, kiểm tra các khu vực, điểm trường ở các xã vùng cao, nơi thường xuyên bị ảnh hưởng bởi rét đậm, rét hại để có phương án đảm bảo an toàn cho các em học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai; khi nhiệt độ xuống thấp có phương án cho học sinh nghỉ học đảm bảo sức khoẻ, phòng tránh rét đậm, rét hại cho các em...



P.V

Các tin khác


Triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Sáng 23/5, Sở NN&PTNT phối hợp UBND huyện Đà Bắc tổ chức hội nghị với các huyện, thành phố về triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). 

Thời tiết ngày 23/5: Nhiều nơi trên cả nước có mưa to vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/5, chiều và tối, khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 80mm.

Thông tin kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc giảm 30% mức sử dụng điện là không chính xác

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thông tin "cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện” là không chính xác.

Thời tiết ngày 22/5: Bắc Bộ ngày nắng, Trung Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/5, khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50 mm, có nơi trên 100 mm.

Một người bị thương do sét đánh tại huyện Kim Bôi 

Theo UBND huyện Kim Bôi, mưa lớn kèm dông, sét chiều tối 19/5 đã làm 1 người bị thương do sét đánh và thiệt hại một số tài sản, hoa màu trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục