Để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công ty Điện lực Hoà Bình đã tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.


Cán bộ PC Hoà Bình thực hiện kiểm tra phóng điện cục bộ đầu cáp tại Trạm 110kV bằng thiết bị đo PD.

Cuối năm là thời điểm nhu cầu sử dụng điện gia tăng đáng kể do các hoạt động chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, PC Hoà Bình đã chỉ đạo các điện lực, đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra những điểm xung yếu, kịp thời sửa chữa hoặc thay thế những thiết bị điện không đảm bảo tiêu chuẩn vận hành hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình vận hành. Nâng cao khả năng vận hành và quản lý của hệ thống điện để đảm bảo ổn định nguồn cung điện trong dịp Tết, lập kế hoạch và triển khai các biện pháp dự phòng để giảm thiểu rủi ro sự cố và giảm tác động khi có sự cố xảy ra.   

Thực hiện chỉ đạo của PC Hoà Bình, ngay từ đầu tháng 1/2024, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Hòa Bình đã thực hiện tổng kiểm tra, rà soát đến từng vị trí cột điện, các thiết bị trong trạm biến áp. Theo ông Đỗ Viết Tuyên, Đội trưởng cho biết: Đội đã sử dụng flycam để kiểm tra các điểm khó nhìn ở đồi cao, sông suối, những nơi khó đến hoặc những điểm phía trên đường dây mà ở dưới đất không quan sát được. Sử dụng các dụng cụ chuyên ngành như máy phóng điện cục bộ (PD), camera nhiệt để kiểm tra phóng điện bề mặt, các điểm phát nhiệt của đường dây và thiết bị trong trạm nhằm phát hiện kịp thời các vị trí có nguy cơ sự cố, nguy cơ bị sạt lở. 

"Thông qua kiểm tra, rà soát đã tổng hợp các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện và đưa ra phương án giải quyết triệt để với phương châm "không để tồn tại gây sự cố lưới điện”. Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng kiểm tra, phát dọn hành lang lưới điện. Nhờ đó đã khắc phục ngay các khiếm khuyết trên lưới điện, nên số vụ sự cố trên lưới điện 110kV do cây đổ vào đường dây đến thời điểm hiện tại là không xảy ra”, ông Tuyên cho biết.    

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh, PC Hoà Bình đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động gặp gỡ, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến người dân và các doanh nghiệp. Hướng dẫn khách hàng kiểm tra để kịp thời sửa chữa, thay thế những thiết bị điện không đảm bảo hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn điện trong quá trình sử dụng.

Thông qua tuyên truyền, hướng dẫn của ngành Điện, gia đình ông Đinh Văn Sứng, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện trong gia đình, thay thế một số bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED. "Trong dịp Tết, gia đình thường sử dụng điện nhiều hơn, như điện để thắp đèn trang trí rồi các thiết bị khác. Vừa rồi, gia đình đã kiểm tra và thay thế dây điện cũ để sử dụng an toàn trong dịp Tết. Đồng thời nhắc nhở các thành viên phải sử dụng điện tiết kiệm, như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”, ông Sứng chia sẻ. 

Bên cạnh những giải pháp trên, đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Công ty đã phối hợp với các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp sử dụng điện an toàn, nhất là tại các khu nhà trọ cho thuê, các hộ sản xuất gia công hàng hóa, hộ gia đình kết hợp với  kinh doanh, nhà xưởng, kho chứa hàng hóa. PC Hoà Bình khuyến cáo, người dân không bắn pháo hoa và các loại pháo có sợi kim tuyến, ném các vật lạ lên đường dây điện. Không sử dụng các thiết bị điện có công suất cao trong cùng một khoảng thời gian, sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm. Đặc biệt không để trang thiết bị điện phát nhiệt gần các đồ vật dễ cháy, nổ. Đồng thời nêu cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm để chung tay cùng ngành +iện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. 


Viết Đào


Các tin khác


Bảo vệ môi trường trong phát triển chăn nuôi

Những năm qua, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ trong tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích kinh tế đem lại thì vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải chăn nuôi gây ra vẫn còn nhiều nhức nhối.

Ứng phó kịp thời, hiệu quả với thiên tai

Cả nước đang gồng mình ứng phó với thiên tai, thời tiết cực đoan. Nắng nóng gay gắt kéo dài ngay trong mùa Xuân dẫn tới khô hạn, thiếu nước nghiêm trọng ở các tỉnh miền Trung, đặc biệt là miền Nam.

Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục