Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, phương tiện và vật tư để đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ bơm nước đổ ải phục vụ sản xuất vụ đông xuân tại các địa phương trong tỉnh.



Điện lực Lạc Thuỷ phối hợp tốt với trạm bơm Liên Sơn, xã Khoan Dụ trong công tác bơm nước phục vụ đổ ải sản xuất vụ đông xuân 2024.

Vụ đông xuân này, huyện Lạc Thủy có kế hoạch gieo trồng trên 7.355 ha lúa, ngô và các loại cây màu. Đến nay, gieo trồng vụ đông xuân trên địa bàn huyện khá thuận lợi, đảm bảo theo khung thời vụ. Để đảm bảo cấp điện phục vụ sản xuất trên địa bàn huyện, Điện lực Lạc Thủy đã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và khẩn trương xử lý các khiếm khuyết của lưới điện. Đồng chí Bùi Duy Long, Phó Giám đốc Điện lực Lạc Thuỷ cho biết: Để bảo đảm nguồn nước phục vụ gieo cấy lúa và sản xuất nông nghiệp, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương cùng kiểm tra các đường dây điện vào các trạm biến áp, kiểm tra trạm bơm tại các vị trí tưới tiêu phục vụsản xuất. Đơn vị đã phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện Lạc Thuỷ, Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh để thống nhất lịch bơm lấy nước. Đồng thời tăng cường công tác rà soát, kiểm tra để phát hiện và xử lý các khiếm khuyết lưới điện, nâng công suất các trạm biến áp phân phối bị quá tải nhằm đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ cho hoạt động sản xuất vụ đông xuân trên địa bàn.

Thời gian qua, trạm bơm Liên Sơn, xã Khoan Dụ (Lạc Thuỷ) đã làm tốt công tác bơm nước phục vụ nước tưới cho gieo cấy lúa và các hoạt động sản xuất khác tại địa phương. Theo ông Trần Văn Chiến, Trưởng trạm bơm Liên Sơn trước đó trạm đã tổ chức nạo vét cửa cống, bể hút trạm bơm, kênh mương và làm thủy lợi nội đồng. Ngay từ đầu năm 2024, trạm đã chủ động bơm sớm trữ nước vào ao, đầm, vùng trũng thấp và các kênh dẫn từ các nguồn nước sẵn có ở sông, suối để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất. Những năm qua, Điện lực Lạc Thuỷ đã phối hợp tốt với tổ bơm dịch vụ, luôn đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định. Đó là yếu tố quan trọng để phục vụ công tác lấy nước đổ ải sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Giám đốc PC Hoà Bình cho biết: Để bảo đảm nguồn điện phục vụ bơm lấy nước gieo cấy lúa và sản xuất vụ đông xuân 2024 trên địa bàn tỉnh, PC Hòa Bình đã chỉ đạo các Điện lực không lập kế hoạch ngừng cấp điện cho các trạm bơm (trừ trường hợp sự cố). Khi xảy ra sự cố lưới điện, đơn vị quản lý vận hành nhanh chóng triển khai khắc phục và báo cáo với các cấp điều độ liên quan để tính toán và chuyển phương thức cấp điện. Đồng thời huy động tối đa nhân lực, vật tư và phương tiện để xử lý nhanh sự cố, khôi phục tình trạng làm việc bình thường của thiết bị.

Đến nay, Điện lực các huyện, thành phố đã phối hợp tốt với cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương trong việc đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn để bơm nước phục vụ sản xuất. Đó là điều kiện thuận lợi để bà con trong tỉnh tập trung sản xuất vụ đông xuân 2024 đảm bảo theo khung thời vụ.


Viết Đào

Các tin khác


Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục