Chương trình Gặp nhau cuối năm 2010 của Đài truyền hình Việt Nam vừa chính thức được tổng duyệt trên sân khấu Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt - Xô với nhiều nét mới, thể hiện sự đầu tư công sức nhằm nâng cao chất lượng của những tập thể dàn dựng với số lượng nghệ sĩ hài tham gia cũng đông hơn.

Cũng giống như những năm trước, nhiều sự kiện nổi bật, tác động đến đời sống xã hội và cuộc sống của người dân đã được “mã hoá” vào kịch bản Gặp nhau cuối năm một cách khéo léo, sâu sắc với cái nhìn châm biếm và hài hước, qua sự thể hiện thành công của các nghệ sĩ, diễn viên hài. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, người “cầm quân” cho các chương trình Gặp nhau cuối năm chia sẻ: “Các vị Táo cuối năm vẫn đi theo mạch những vấn đề của đời sống xã hội 2009 qua lăng kính hài hước. Cái khó nhất là với Táo quân năm nay phải làm sao tìm được hình thức thể hiện, cách nói như thế nào để có yếu tố mới mẻ”.


Gặp nhau cuối năm lần này vẫn đề cập đến những vấn đề đời sống xã hội nổi cộm trong năm qua ở các mảng như giao thông, kinh tế, giáo dục, y tế... Điểm mới là lần đầu có một gia đình Táo có ba thế hệ làm Táo - Táo bà (Vân Dung thủ vai), Táo bố (Đức Hải thủ vai) và Táo con (Đức Khuê thủ vai) lên chầu Ngọc Hoàng. Tất cả các chuyện "chướng tai gai mắt" được "gia đình nhà Táo" phản ánh qua diễn xuất.


Trong Gặp nhau cuối năm 2010, các chất liệu văn hóa dân gian và diễn xướng truyền thống được sử dụng đan xen gồm: tuồng, chèo, cải lương, hát xẩm, ca Huế, chầu văn... những thứ "gia vị” được sử dụng một cách khá nhuần nhuyễn phù hợp với hương vị Tết cổ truyền trong những màn chầu của các Táo đã giúp chương trình thêm sinh động, hấp dẫn. Gặp nhau cuối năm 2010 sẽ được Đài truyền hình Việt Nam phát sóng chính thức vào 20 giờ tối 14-2 (30 Tết âm lịch).
 
                                                                     Theo Báo Nhandan


Các tin khác


Ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 6/5, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có Công văn số 30/BCH-VP về việc ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục