Những người dân ở một thị trấn sa mạc hẻo lánh ở Australia, đã chứng kiến một hiện tượng kỳ lạ chưa từng thấy – trận mưa kéo dài hai ngày liền cùng với hàng trăm con cá trắng nhỏ. Được biết, thị trấn này cách dòng sông gần nhất là 520km.

 

Những con cá nhỏ từ trên trời rơi xuống
Những con cá nhỏ từ trên trời rơi xuống.

Thị trấn Lajamanu ở phía bắc Australia, với dân số 669 người, đã chứng kiến hàng trăm con cá nhỏ từ trên trời rơi xuống trong trận mưa kéo dài hai ngày mới đây. Trong số những con cá được tìm thấy sau trận mưa, rất nhiều con vẫn còn sống.

Các nhà khí hậu học của Australia cho rằng những con cá này bị cuốn lên từ một hồ nước do một trận lốc xoáy nào đó trước khi “hạ cánh” xuống thị trấn sa mạc Lajamanu. Được biết, thị trấn này cách dòng sông gần nhất là 520km.

Ông Mark Kersemakers, chuyên gia dự báo thời tiết tại Trung tâm khí tượng thủy văn Australian, nói: “Trận lốc xoáy có thể cuốn những con cá nhỏ cùng với nước lên độ cao từ 12.000 đến 15.000m”.

Đây là lần thứ 3 trong vòng hơn 30 năm qua, thị trấn Lajamanu xuất hiện hiện tượng mưa cùng với cá. Theo tờ Northern Territory News, hiện tượng kỳ lạ này cũng đã xảy ra ở thị trấn Lajamanu vào các năm 1974 và 2004.

Ông Joe Ashley, 55 tuổi, một người dân địa phương, nói: "Cá thường sống ở dưới nước, nhưng chúng đã rơi từ trên trời xuống thị trấn của chúng tôi. Có thể sắp tới, chúng ta có thể thấy những con cá sấu rơi xuống vùng này. Đó thực sự là một điều kinh khủng”.

 

                                                                   Theo VietNamnet

Các tin khác


Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục