Sa mạc là những nơi khô cằn, vì thế mà nếu gặp những hình ảnh dưới đây bạn sẽ cảm thấy ngỡ ngàng khi biết chúng được chụp ở những vùng đất khắc nghiệt.

 

Cây cỏ lăn tại những vùng sa mạc Bắc Mỹ. Chúng giống như những loài cây bụi, song về mùa thu chúng héo úa, bong ra và lăn theo gió. Ảnh: Bruce Coleman.

Hoa xương rồng lê màu vàng nở rộ khiến một khu vực trên sa mạc California, Mỹ trở nên đẹp hơn. Ảnh: Tim Laman.

Xương rồng lê và xương rồng Saguaro phủ kín những quả đồi trong công viên quốc gia Saguaro, bang Arizona, Mỹ. Một cây xương rồng Saguaro trưởng thành có thể chứa tối đa 760 lít nước.Ảnh: Stephen St. John.

Do quá gần Thái Bình Dương, sa mạc Sonoran nhận được nhiều lượng mưa hơn tất cả những sa mạc khác trên trái đất - khoảng 25 tới 35 mm mỗi năm. Lượng mưa dồi dào khiến xương rồng Saguaro trên sa mạc Sonoran có kích thước rất lớn. Ảnh: Todd Gipstein.

Những cây gai cua Argemone, còn gọi là cây thuốc phiện Mexico, bao quanh những cây xương rồng lê trong thung lũng San Pedro, bang Arizona, Mỹ. Gai cua Argemone thuộc họ thuốc phiện. Ảnh: Annie Griffiths Belt.

Những gốc cây bị tàn phá nặng nề trên dãy núi Snake Range thuộc công viên quốc gia Great Basin, bang Nevada, Mỹ là minh chứng cho sức mạnh của gió và các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nơi đây. Ảnh: Richard Olsenius.

Những bông hoa dại là thứ khiến ong đổ xô tới sa mạc Sonoran - nơi có khoảng 2.500 loài cây. Các nhà khoa học cho rằng có ít nhất 1.000 loài ong sống ở sa mạc này. Ảnh: Annie Griffiths Belt.

 

                                                                     Theo CAND

Các tin khác


Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục