Tin nhắn chứa mã độc được gửi qua Yahoo! Messenger

Tin nhắn chứa mã độc được gửi qua Yahoo! Messenger

Một loại sâu mới, tấn công qua Yahoo! Messenger, vừa xuất hiện và đang lây lan nhanh trong cộng đồng mạng.

 
Hiện tượng dễ nhận biết là nhiều người nhận được từ nick Yahoo của bạn bè các tin nhắn có kèm đường link được thể hiện giống như một file ảnh. Nếu bấm vào link này, trình duyệt sẽ tải về một file exe có chứa mã độc. Khi người sử dụng mở file exe vừa tải về, lập tức máy tính sẽ bị nhiễm virus. Khi đó, chính phần mềm Yahoo! Messenger chạy trên máy tính này trở thành nguồn phát tán mã độc tới những người sử dụng Yahoo! Messenger khác. Virus sẽ tiếp tục tự động gửi link độc tới các tài khoản trong friendlist Yahoo! Messenger của người sử dụng.



File exe chứa mã độc được ngụy trang thành một file ảnh.


Cách thức tấn công của loại virus mới này giống với các loại sâu từng lây lan qua Yahoo! Messenger trước đây, nhưng mức độ nguy hiểm lớn hơn nhiều vì kiểu ngụy trang của loại sâu này khiến người sử dụng tưởng rằng bạn bè chia sẻ ảnh nên không đề phòng, dễ dàng bấm vào link và mở file độc.


Loại sâu này lại được phát tán sau kỳ nghỉ lễ, nhiều người nhầm tưởng bạn bè gửi đường link ảnh kỳ nghỉ cho mình nên đã bấm vào xem. Rốt cục, họ phải cài lại máy tính.



Thông tin file cho thấy đây là một file exe.


Trung tâm An ninh mạng Bkav nhận diện loại sâu này là W32.Ymfocard.Worm. Khi lây nhiễm trên máy tính của người sử dụng, sâu này tự động bật lên cửa sổ mở tới một trang web, và tự động gửi link phát tán qua Yahoo! Messenger.


Bkav khuyến cáo người sử dụng Yahoo! Messenger cần cảnh giác khi nhận được các link lạ, ngay cả khi chúng được gửi từ bạn bè thân thiết, đồng thời thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus để bảo vệ máy tính.
 
 
                                                                                 Theo ND

Các tin khác


Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục