HP cùng với Công ty cổ phần Dịch vụ công nghệ tin học HPT (HPT) hôm nay, 18-5, thông báo đã hoàn thành dự án CNTT có giá trị hàng triệu USD với Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank).

 
Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 3,4 triệu USD, gồm bốn giai đoạn khác nhau và được triển khai trong nhiều năm. Giải pháp phần mềm HP Business Technology Optimization (HP BTO) vừa được triển khai thành công nhằm hỗ trợ Vietinbank quản lý hệ thống CNTT cho tất cả các chi nhánh trên toàn quốc một cách hiệu quả, trọn vẹn và xuyên suốt.


Giải pháp BTO là giải pháp của HP để tối ưu hóa công nghệ cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp theo dõi, đo lường các hoạt động liên quan đến CNTT. Đó là các hoạt động giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh như về chi phí đầu tư, phân phối nguồn lực, các ứng dụng để sản xuất, phát triển, cảnh báo và dự phòng…


Ông Phạm Anh Tuấn, Phó tổng Giám đốc Vietinbank cho biết, Vietinbank đã lựa chọn hệ thống CNTT của HP sau khi làm việc với rất nhiều đối tác. Khi thực hiện dự án này, thách thức lớn nhất là công tác quản lý toàn diện hệ thống, bởi nó được xây dựng từ các công nghệ rất khác biệt, trải rộng khắp toàn quốc với số lượng rất lớn.


Ngoài ra, ông Tuấn cũng mong muốn giải pháp này cần có tính mở hơn trong việc tích hợp với những hệ thống khác, chức năng hỗ trợ về tiếng Việt ở cả giao diện lẫn nội dung của HP BTO cần tốt hơn.


Chia sẻ về những thành quả bước đầu mà HP BTO đem lại, ông Tuấn nhận định: “Nhìn chung, HP BTO hỗ trợ ngân hàng ứng dụng CNTT sát với hoạt động kinh doanh và mang lại kết quả tốt hơn cũng như đáp ứng một cách hiệu quả đối với các thay đổi và yêu cầu ngày càng cao trong hoạt động kinh doanh”.


Dự án “Cung cấp và triển khai hệ thống Quản lý dịch vụ CNTT” cho Vietinbank được khởi động từ tháng 4 năm ngoái. Hệ thống CNTT tại Vietinbank bao gồm hệ thống mạng, máy chủ trung ương, mạng lưới chi nhánh rộng lớn với hơn 144 chi nhánh tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
 
 
 
                                                                                        Theo ND

Các tin khác


Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục