Viettel và Yahoo hôm nay, 25-8 đã cho ra mắt dịch vụ Chat Yahoo! Messenger trên điện thoại di động, đưa Viettel trở thành mạng di động đầu tiên tại Việt Nam ký kết với Yahoo cung cấp dịch vụ chat trên điện thoại một cách chính thống.

 
Chat Yahoo! Messenger là ứng dụng Java nhỏ, dễ sử dụng, có thể tải về điện thoại di động, có đầy đủ các tính năng của YM dành cho máy tính như: chia danh sách bạn bè theo nhóm, chọn chế độ hiển thị, đặt status, tìm kiếm bạn bè, chia sẻ hình ảnh, gửi files, chat tiếng Việt và sử dụng biểu tượng cảm xúc...

Bên cạnh đó, người dùng có thể tải nhạc, tải hình ảnh, truy cập các link, gửi tin nhắn cho nhiều người ùng lúc, chat trực tiếp với các thành viên đang online trên điện thoại di động hoặc máy tính…

Ban đầu, dịch vụ YM sẽ tương thích với hơn 100 loại điện thoại di động phổ biến. Khi sử dụng YM, người sử dụng dễ dàng đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Yahoo! bằng điện thoại di động mà không phải thông qua phần mềm trung gian. Thông tin tài khoản của khách hàng được bảo mật ở mức độ cao, việc kết nối ổn định hơn và dịch vụ sẽ tự cập nhật phiên bản mới.

Để sử dụng YM trên di động, người dùng chỉ cần kết nối GPRS/EDGE/3G cho điện thoại di động. Sau đó truy cập http://wap.vietteltelecom.vn tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng ngay trên máy. Người dùng sẽ trả cước thuê bao 10.000 đồng/tháng và cước kết nối GPRS/EDGE/3G tùy theo dung lượng sử dụng thực tế khi chat.

Theo tính toán của đại diện Viettel, 100 câu chat YM trên di động sẽ chỉ tốn khoảng từ 4 đến 8.000 đồng.


Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel Lê Hữu Hiền và Giám đốc điều hành Yahoo! Đông Nam Á Yvonne Chang đều cho rằng, đây là sự kết hợp tiềm năng và nhiều cơ hội thành công  giữa mạng viễn thông có số lượng thuê bao lớn nhất Việt Nam là Viettel và nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu thế giới Yahoo!.

Theo kết quả nghiên cứu Net Index 2009 do Kantar Media và Yahoo! thực hiện, hiện có 17 triệu người trên tổng số 23,2 triệu người dùng internet tại Việt Nam sử dụng YM. Một khảo sát khác của Viettel cho thấy 90% số người dùng YM có sử dụng điện thoại di động, và một nửa trong số này sử dụng mạng di động Viettel. Vì thế, dịch vụ YM ra đời sẽ mang đến nhiều thuận lợi và tiện ích cho khách hàng của Viettel cũng như người sử dụng YM tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trong khi người sử dụng vẫn có thể tải phần mềm miễn phí trên mạng để chat YM trên điện thoại di động, thì nhiều người cho rằng, việc phải trả phí sử dụng 10.000 đồng/tháng cho dịch vụ YM chính thống của Viettel là chưa cần thiết.

 
                                                                                           Theo ND

Các tin khác


Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục