Hãng bảo mật BitDefender vừa đưa ra cảnh báo, đã phát hiện thêm 2 chủng loại trojan mới nhắm đến người dùng Yahoo! Messenger (Y!M). Đặc biệt, người dùng VN cần phải hết sức cảnh giác với chủng loại trojan mới này, vì Y!M hiện được xem là ứng dụng tán gẫu phổ biến nhất tại VN.

Theo BitDefender, trojan thứ nhất có tên gọi là Trojan.PWS.Agent.SLW - có khả năng xâm nhập vào các hệ thống chưa được bảo vệ, thông qua các ứng dụng bị thay đổi mã nguồn từ các trang web chia sẻ dữ liệu.

Trojan này nằm trong một gói tùy chỉnh đi kèm với CurseClient, là một tiện ích về quản lý cho phép người dùng cài đặt hoặc cập nhật các add-ons cho những trò chơi trực tuyến nổi tiếng như World of Wordcraft, Warhammer Online, Runes of Magic...

Tin tặc đã khéo léo cài vào tiện ích trên một file thực thi có dạng ar96.exe. Khi đã cài đặt vào máy, file thực thi này sẽ được kích hoạt và tạo ra một tập tin văn bản đơn giản trong thư mục Temp rồi đánh cắp các thông tin trên Y!M.

Trojan thứ 2 có tên gọi là Trojan.Agent.AQOU, lây nhiễm thông qua hình thức xâm nhập vào các iframe của các trang HTML, và sử dụng một thư viện DLL liên quan đến WinPcap để truyền các dữ liệu đánh cắp trên Y!M.

Hiện tại, để an toàn cho hệ thống của mình, người dùng nên cập nhật các bản nhận diện mẫu virus, trojan mới của BitDefender về máy, rồi tiến hành quét sạch lại hệ thống của mình.

                                                                        Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục