Trong thời gian gần đây, số lượng thư rác đính kèm tập tin HTML có chứa mã độc đang ngày càng gia tăng đột biến. Nguy hiểm hơn, các tin tặc đang hướng đến chiêu thức dẫn dụ người dùng đến các trang web bảo mật giả mạo.

Điều nguy hiểm là khi người dùng tải và sử dụng các phần mềm giả mạo này về máy, trên máy tính người dùng sẽ bị cài thêm một cửa sau (back door). Thông qua đó, tin tặc có thể dễ dàng chiếm quyền điều khiển máy tính của người dùng.

Theo hãng bảo mật BitDefender, có hai cách để chống lại các hình thức tấn công loại này. Một là lọc triệt để các thư rác có nội dung xấu, hoặc nội dung đáng nghi ngờ. Hai là vô hiệu hóa Javascript trong trình duyệt.

Hiện tại, một số phần mềm bảo mật nổi tiếng trên thế giới đã có các công nghệ phòng chống này.

Một hình thức tấn công khác, hiện đang dần phổ biến là tạo các e-mail giả mạo có “Thông điệp gửi đi thất bại”. Khi đó, nó sẽ báo cho người dùng về việc e-mail của họ gửi đi không tới được địa chỉ mong muốn và bị gửi trả lại. Hình thức này có thể sẽ khiến người dùng mất đề phòng, rồi bấm vào các liên kết có trong e-mail, vì họ muốn tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại gửi e-mail thất bại.

Được biết, hồi tháng 8 vừa qua, một mã độc có tên gọi Zeus, với khả năng ăn cắp các tài khoản ngân hàng đã sử dụng các hình thức lừa đảo trên để tấn công vào người dùng. Khi đó, mã độc này đã làm lây nhiễm tới 100.000 máy tính tại Anh.

                                                                      Theo Báo Thanhnien

Các tin khác


Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Thời tiết ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Bảo vệ môi trường trong phát triển chăn nuôi

Những năm qua, phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm đã đem lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ trong tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích kinh tế đem lại thì vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải chăn nuôi gây ra vẫn còn nhiều nhức nhối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục