Kiểm tra chất lượng bình gas thường xuyên góp phần đảm bảo chất lượng, đo lường sản phẩm.
(Ảnh chụp tại đại lý gas của Chi nhánh xăng dầu Hoà Bình- P.Phương lâm- TP Hoà Bình)

Kiểm tra chất lượng bình gas thường xuyên góp phần đảm bảo chất lượng, đo lường sản phẩm. (Ảnh chụp tại đại lý gas của Chi nhánh xăng dầu Hoà Bình- P.Phương lâm- TP Hoà Bình)

(HBĐT)- Ngày 2/12, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Sở KH&CN) phối hợp với Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng tổ chức tập huấn nghiệp vụ về đảm bảo chất lượng và đo lường trong kinh doanh khí dầu mỏ hoá lỏng (LPG). Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo Sở KH&CN, Phòng Công thương 11 huyện, thành phố và 60 học viên đến từ các cơ sở kinh doanh xăng, gas trên địa bàn tỉnh.

 

Tại lớp tập huấn, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường và chất lượng đã triển khai Thông tư số 12 ngày 3/7/2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn về quản lý chất lượng, đo lường trong kinh doanh LPG. Các học viên được tìm hiểu các vấn đề liên quan về chất lượng và quản lý chất lượng LPG như: chất lượng LPG ảnh hưởng đến người tiêu dùng; quản lý Nhà nước về chất lượng LPG trong hoạt động kinh doanh; điều kiện đối với thương nhân sản xuất, chế biến, phân phối LPG và các hành vi nghiêm cấm và xử phạt vi phạm về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh LPG… Đồng thời được cung cấp kiến thức về lĩnh vực đo lường và quản lý đo lường trong kinh doanh LPG như: phương tiện đo, độ chính xác và các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác trong giao nhận LPG; quản lý đo lường đối với phương tiện đo, phép đo và hàng đóng gói sẵn theo định lượng trong kinh doanh LPG; các hành vi nghiêm cấm và xử phạt vi phạm về đo lường trong sản xuất, kinh doanh LPG.

 

Kết thúc khoá tập huấn, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ- một trong những điều kiện bắt buộc trong hoạt động kinh doanh LPG.

 

 

                                                                                      Hải Yến

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục