Triển lãm điện tử tiêu dùng 2011 (CES 2011) chính thức khai mạc tại thành phố Las Vegas, Mỹ

Triển lãm điện tử tiêu dùng 2011 (CES 2011) chính thức khai mạc tại thành phố Las Vegas, Mỹ

Ngày 7.1 (giờ Hà Nội), Triển lãm điện tử tiêu dùng 2011 (CES 2011) chính thức khai mạc tại thành phố Las Vegas, Mỹ. Triển lãm công nghệ thường niên lớn nhất thế giới này kéo dài trong 3 ngày, thu hút gần 3 nghìn doanh nghiệp tham gia, hơn 120 nghìn khách tham quan và 4.500 nhà báo đến từ nhiều nơi trên thế giới.

 

Khuôn viên triển lãm rộng tới 500.000m2, với sự góp mặt của các hãng công nghệ tiêu dùng hàng đầu thế giới như Microsoft, Intel, Motorola, LG, Samsung...

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động tại Las Vegas, CES 2011 hết sức chú trọng tới các tiện ích cá nhân và nhu cầu giao tiếp xã hội trực tuyến của người tiêu dùng. Hàng loạt các “ông lớn” như Motorola, Samsung, LG và Microsoft đã giới thiệu hàng loạt các thiết bị điện tử thông minh, máy tính bảng, màn hình TV công nghệ cao dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm nay.

Cụ thể, Motorola có máy tính bảng Motorola Xoom với mục tiêu cạnh tranh với Ipad trong tương lai gần và điện thoại thông minh Droid Bionic, phiên bản cập nhật của dòng phone Droid. LG công bố máy tính bảng G-Slate còn Research in Motion tiết lộ máy tính bảng Playbook Blackberry.

Các nhà sản xuất rất lạc quan về tương lai phát triển của các thiết bị điện tử tiêu dùng. “Hiện có hơn 2 tỉ người sử dụng Internet trên toàn cầu. Đây là thị trường công nghệ lớn nhất từ trước đến nay”, ông Ivan Seidenberg - Giám đốc điều hành Verizon Communications nhận định.

Trái với đồn đoán của nhiều người, “kẻ đình đám” trong làng công nghệ hiện nay là Apple tiếp tục từ chối tham dự CES 2011. Vì thế, sự tò mò và chờ đợi của giới công nghệ lẫn người tiêu dùng về phiên bản iPhone 4 màu trắng cũng như thế hệ mới của iPad càng được đẩy cao.

Tại CES 2011, các hãng xe hơi hàng đầu như Audi, Hyundai và Ford trình diễn hàng loạt công nghệ cho phép người sử dụng điều khiển xe bằng giọng nói để kiểm tra thư điện tử hoặc bật các chương trình truyền hình ở phía hàng ghế sau của xe. Tại CES 2011, lần đầu tiên các nhà sản xuất các thiết bị ứng dụng gia đình ra mắt loại tủ lạnh có thể cảnh báo cho người dùng rằng sữa mà họ để trong tủ lạnh đã bị hư hỏng. 

 

                                                                                  Theo Bao LĐ

Các tin khác


Thời tiết ngày 16/5: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/5, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 80 mm; ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Huyện Lạc Thủy thực hiện đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện Lạc Thủy đạt kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu trao đổi thông tin, cung cấp số liệu, dữ liệu giữa các cơ quan, tổ chức và người dân.

Huy động hơn 17 nghìn ngày công làm thủy lợi

Để tăng cường phòng, chống hạn và thực hiện chiến dịch toàn dân làm thuỷ lợi nội đồng đợt I/2024 trên địa bàn toàn huyện, UBND huyện Lạc Thủy đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức phát động chiến dịch toàn dân làm thủy lợi đợt I/2024; triển khai đến thôn, xóm, khu dân cư; tổ chức phát dọn mái đập, huy động nhân dân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, đắp bờ vùng, bờ thửa; duy tu, bảo dưỡng các công trình trạm bơm điện, trạm bơm dầu, phục vụ chống hạn và đảm bảo tưới vụ Đông Xuân 2024.

Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục