(HBĐT)- Với 100% cán bộ, chuyên viên các cơ quan Đảng tỉnh, huyện, thành ủy đều sử dụng máy tính, mạng Lan để khai thác thông tin, trao đổi xử lý qua mạng nội bộ (LAN) và mạng diện rộng của Đảng trên phầm mềm dùng chung Lotus Note, BCĐ Công nghệ thông tin các cơ quan Đảng tỉnh có cơ sở để nhận định: CNTT đã góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo và lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc của các cơ quan Đảng.

 

Chuẩn bị hạ tầng CNTT để phục vụ cho công tác chuyên môn, từ năm 2006 đến nay, khối cơ quan Đảng tỉnh đã xây dựng được 19 mạng Lan kết nối vào mạng diện rộng (đường truyền tốc độ cao Mega wan). Trang bị cho toàn mạng 53 máy chủ, 635 máy trạm, 15 máy tính sách tay, 102 máy in, 7 máy quét ảnh và các thiết bị kèm theo. Riêng trong năm 2010 đã mua sắm và  đưa vào trang thiết bị 110 máy trạm, 4 máy tính xách tay, 88 máy in, bàn ghế và thiết bị kèm theo. Trang bị cho 82/210 xã, phường, thị trấn, mỗi đơn vị 1 bộ máy tính, bàn ghế và máy in. Cùng với trang bị máy móc, thiết bị, từ năm 2006 đến nay, BCĐ CNTT cơ quan Đảng tỉnh đã mở 55 lớp tập huấn cho 787 lượt cán bộ, đối tượng là lãnh đạo, cán bộ quản trị mạng, văn thư lưu trữ... trong các cơ quan Đảng ở cả 3 cấp tỉnh, huyện và xã. Riêng trong năm 2010 đã  mở 23 lớp tập huấn với 537 học viên là cán bộ, lãnh đạo, người sử dụng CNTT trong các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy và một số huyện, Đảng ủy trực thuộc, Phó bí thư TT, cán bộ văn phòng cấp xã, phường, thị trấn. Nội dung tâp huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức chuyên sâu cho cán bộ quản trị mạng, văn thư lưu trữ và kiến thức nâng cao cho các đối tượng còn lại. cấp huyện, thành ủy, thông qua tập huấn đã góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ quản trị mạng trọng cài đặt quản lý, khai thác và ứng dụng phần mềm quản lý đại biểu, phần mềm kiểm phiếu phục vụ Đại hội Đảng bộ cấp huyện. Ở cấp xã, phường, thị trấn, người sử dụng CNTT được trang bị, hoàn thiện, nâng cao tin học cơ sở trong các lĩnh vực; trao đổi tư điện tử, gửi, nhận văn bản, xử lý công văn, cập nhật và khai thác văn kiện Đảng trên phần mềm dùng chung Lotus Note.

 

Với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Thường trực Tỉnh ủy, ngay từ năm 2003, phần mềm dùng chung Lotus Note đã được triển khai, cài đặt cho toàn bộ hệ thống mạng Lan của các đơn vị. Vì vậy, việc ứng dụng thư điện tử để trao đổi thông tin, gửi nhận văn bản được thực hiện đồng bộ từ thường trực các cấp ủy tới cán bộ, chuyên viên thu được kết quả tốt. Công tác tham mưu cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đảm bảo thông tin nhanh, thuận tiện, kịp thời và tiết kiệm được kinh phí so với cách tác nghiệp thủ công trước đây. Ngoài phần mềm dùng chung Lotus Note, trên hệ thống mạng các đơn vị đã đưa vào sử dụng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu đảng viên, phầm mềm đặc thù chuyên ngành kiểm tra theo đúng yêu cầu của Ban Tổ chức, Ban Kiểm tra T.Ư. Phần mềm kế toán Đảng cũng đã được các cấp ủy quan tâm tiến hành triển khai, giúp công tác quản lý tài chính, tài sản Đảng hiệu quả, khoa học. Tính đến nay, 100% cán bộ văn thư từ Văn phòng Tỉnh ủy tới các đơn vị đều đã vào sổ công văn đi, đến, in sổ bằng máy tính và gửi nhận qua mạng. Cơ sở dữ liệu, văn kiện Đảng đã được cập nhật hoàn chỉnh đến năm 2010 và đưa vào kho tích hợp điện tử để khai thác. Nhờ đó, cơ sở dữ liệu đảng viên  được đồng bộ và khai thác tốt.

 

Tác dụng hữu ích của sử dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng đã được khẳng định từ nhiều năm qua. Đặc biệt, trong năm 2010, năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, BCĐ CNTT các cơ quan Đảng tỉnh đã  chỉ đạo sát sao các đơn vị trong việc triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện cơ sở dữ liệu, tập huấn, cài đặt và khai thác hiệu quả các phần mềm tác nghiệp, phần mềm dùng chung Lotus Note, quản lý cơ sở dữ liệu đảng viên, phần mềm chuyên ngành Kiểm tra Đảng, các phần mềm phục vụ Đại hội Đảng. Việc sử dụng CNTT vào hoạt động, kiểm phiếu, quản lý đại biểu dự Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV vừa qua nhanh chóng, hiệu quả, chính xác và tiết kiệm cho thấy rõ hơn: CNTT đã góp phần tạo phong cách làm việc mới trong các cơ quan khối Đảng.

 

                                                                                       Lam Nguyệt

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục