Một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Wistar đăng trên tạp chí Clinical Investigation cho thấy họ đã phát triển một phương pháp mới cưỡng chế các tế bào ung thư tự tiêu diệt.

 

Một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Wistar đăng trên tạp chí Clinical Investigation cho thấy họ đã phát triển một phương pháp mới cưỡng chế các tế bào ung thư tự tiêu diệt.

Sự tiến bộ này có thể được áp dụng để phát triển những liệu pháp mới chữa trị các loại ung thư. Phương pháp này dựa vào sự tác động đến cấu trúc mitochondia (nguồn sống) của các tế bào ung thư.

Mitochondia là các cấu trúc chuyển hóa glucose và các hóa chất khác thành các hợp chất hóa hữu cơ ATP. Nếu không có ATP thì không thể diễn ra các hoạt động bên trong các tế bào.

Do đó, mitochondria là một trong những cơ quan tế bào bí hiểm nhất đóng vai trò quan trọng nhất trong bất mọi tế bào, trong đó có các tế bào ung thư.

Nhóm các nhà khoa học trên phát hiện việc sử dụng kết hợp hai loại thuốc mới, gamitrinib và TRAIL đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm, có thể nhanh chóng phá hủy các tế bào ung thư.

Cụ thể, họ đang nghiên cứu gamitrinib, một hóa chất chống lại ung thư. Một khi nghiên cứu thành công gamitrinib thì các tế bào ung thư sẽ trở nên dễ bị tổn thương hơn đối với loại thuốc thứ hai là TRAIL.

Một trong những tác giả nghiên cứu trên, bác sỹ Dario Altieri nói: “Chúng tôi thấy rằng một liều nhỏ Gamitrinib khiến các tế bào ung thư dễ bị tác động bởi TRAIL, thông qua tiêu diệt các cơ chế sống sót của những tế bào này. Nếu kết hợp hai loại thuốc này có thể chữa được nhiều loại ung thư do chúng nhằm vào các cơ chế sinh tồn của tế bào ung thư.”

Ông Altieri cho biết thêm, khi các tế bào ung thư bị tấn công bởi một liều nhỏ Gamitrinib, chúng sẽ tăng cường hệ thống bảo vệ liên quan, đặc biệt là ăn các mitochondria bị tổn thương và biến đổi gen để bù đắp thiếu hụt mitochondria.

Quá trình này tự nhiên sẽ tiêu diệt nhân Nuclear Factor-kappa Beta, một loại protein duy trì sự sinh tồn của tế bào ung thư.
 
 
                                                                                  Theo TTXVN
 

Các tin khác


Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục