(HBĐT) - Dịch LMLM bùng phát ở 10/10 xã, thị trấn của huyện Cao Phong vừa qua đã làm gần 200 con trâu, bò mắc bệnh, nhiều nhất ở các xã Yên Lập, Yên Thượng, Bình Thanh, Tây Phong và Nam Phong.

 

Huyện đã tập trung thực hiện các biện pháp tổng hợp để phòng chống dịch như kịp thời cách ly con ốm, tư vấn cho người chăn nuôi sử dụng thuốc nam kết hợp với thuốc tây để điều trị, tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc chuồng trại chăn nuôi, vệ sinh thú y với tổng số 374.000m2 và tổ chức tiêm 8.000 liều vắc xin LMLM cho trâu, bò. Chi cục Thú y tỉnh mới đây tiến hành kiểm tra thực tế tại huyện cho thấy các vết loét trên đàn trâu, bò ốm đã liền sẹo. Bệnh dịch hiện đã được không chế.

 

Đến ngày 22/4, huyện quyết định giải tán hoạt động 3 chốt kiểm dịch. Mọi hoạt động buôn bán, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật, giết mổ động vật được trở lại bình thường. Huyện đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch để phòng tái phát các ổ dịch cũ và phát sinh ổ dịch mới.

 

                                                                                 Bùi Minh   

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục