Lãnh đạo UBND huyện Cao Phong trao giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác PCLB&TKCN năm 2010.

Lãnh đạo UBND huyện Cao Phong trao giấy khen cho 6 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác PCLB&TKCN năm 2010.

(HBĐT) - Ngày 30/5, UBND huyện Cao Phong tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống lũ bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) năm 2010; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011 và kế hoạch sản xuất vụ mùa, hè thu, vụ đông năm 2011.

 

Năm 2010, diễn biến mưa, lũ, bão trên địa bàn huyện Cao Phong không có nhiều biến động lớn nhưng xuất hiện một số cơn bão gây mưa to và ngập úng trên diện rộng, thiệt hại đến tài sản của nhân dân. Nhìn chung, Ban chỉ huy PCLB&TKCN huyện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, triển khai kịp thời, nghiêm túc các nội dung PCLB&TKCN thường niên. Trước mùa mưa lũ, BCH đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các xã/thị trấn tổ chức kiểm tra tình trạng các hồ đập, điểm dân cư có nguy cơ sạt lở, hướng dẫn UBND các xã xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân, chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu phục vụ công tác ứng cứu trên địa bàn. Sau đó, trong suốt mùa mưa lũ 2010, BCH đã phụ trách, kiểm tra, đôn đốc sát sao tình hình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở; duy trì tốt chế độ thường trực theo dõi thiên tai 24/24 giờ; triển khai kịp thời các biện pháp khắc phục hậu quả của thiên tai lụt bão.

 

Triển khai công tác PCLB&TKCN năm 2011, đến thời điểm này, huyện Cao Phong đã kiện toàn BCH PCLB&TKCN huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên và đặc biệt, đã quán triệt trách nhiệm đến từng đơn vị liên quan, gồm: phòng Kinh tế hạ tầng huyện, Bệnh viện Đa khoa huyện, Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, Bưu điện huyện, Chi nhánh Điện huyện Cao Phong, Đài PTTH huyện, các tổ chức CT-XH, các xã, thị trấn. Trong đó, phòng NN&PTNT huyện là cơ quan thường trực BCH, có nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành các chỉ thị về PCLB của các cơ quan, đơn vị, địa phương; phân công thực hiện chế độ trực 24/24 giờ; phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng phương án bảo vệ các công trình, chuẩn bị vật tư nông nghiệp kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân; theo dõi diễn biến thời tiết để kịp thời thông báo cho các đơn vị, địa phương có biện pháp đối phó. Ngoài ra, việc chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác PCLB&TKCN năm 2011 đã cơ bản sẵn sàng, với quyết tâm hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ bão gây ra, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

 

Triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, hè thu và vụ đông năm 2011, UBND huyện Cao Phong yêu cầu các xã, thị trấn sớm chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức sản xuất, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đề ra./.

 

                                                                   Phan Anh

 

Các tin khác


Chủ động phòng tránh mưa dông, mưa lớn từ đêm 15/5 - 16/5

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình vừa ban hành công văn gửi các thành viên và Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự các huyện, thành phố về việc ứng phó với mưa lớn kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Huyện Lạc Thủy thực hiện đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế, việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện Lạc Thủy đạt kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu trao đổi thông tin, cung cấp số liệu, dữ liệu giữa các cơ quan, tổ chức và người dân.

Huy động hơn 17 nghìn ngày công làm thủy lợi

Để tăng cường phòng, chống hạn và thực hiện chiến dịch toàn dân làm thuỷ lợi nội đồng đợt I/2024 trên địa bàn toàn huyện, UBND huyện Lạc Thủy đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức phát động chiến dịch toàn dân làm thủy lợi đợt I/2024; triển khai đến thôn, xóm, khu dân cư; tổ chức phát dọn mái đập, huy động nhân dân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, đắp bờ vùng, bờ thửa; duy tu, bảo dưỡng các công trình trạm bơm điện, trạm bơm dầu, phục vụ chống hạn và đảm bảo tưới vụ Đông Xuân 2024.

Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục