Đó là cảnh báo của ông Konstantin Sapronov, Trưởng phòng thí nghiệm công nghệ chống virus Kaspersky Lab tại Trung Quốc. Thông tin này được ông Konstantin Sapronov đưa ra trong Hội thảo và Triển lãm Banking Việt Nam lần thứ 14 vừa tổ chức tại Hà Nội.

 

Theo ông Konstantin Sapronov, hiện nay, dịch vụ ngân hàng trực tuyến rất phổ biến trên toàn cầu với hơn 370 triệu người đã và đang sử dụng. Vì sự tiện lợi trong giao dịch nên dịch vụ này đang phát triển rất tốt tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự gia tăng về số lượng người sử dụng dịch vụ cũng đồng nghĩa với việc những sự cố kèm theo cùng những thất thoát tài chính đang tăng dần mỗi năm.

Theo đó, những nguy cơ thường xảy ra trong dịch vụ giao dịch ngân hàng trực tuyến là: khoá đăng nhập, lừa đảo, giả mạo cookie… Đặc biệt, theo ông Konstantin, keylogger là mối hiểm họa lớn nhất với giao dịch ngân hàng trực tuyến ở Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng đề cập đến những phần mềm độc hại nhắm đến dịch vụ ngân hàng trực tuyến ngày càng được ứng dụng rộng rãi với mục tiêu chiếm đoạt tiền từ tài khoản của khách hàng. Trong đó, trojan Zeus được đề cập là một trong những phần mềm độc hại phổ biến nhất thường tấn công người sử dụng dịch vụ tài chính.

Trước tình hình trên, vấn đề quan trọng mà những nhà cung cấp dịch vụ tài chính cần quan tâm là làm thế nào để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ an toàn nhất. Để làm được điều đó, ông Konstantin cho rằng nhà cung cấp cần hiểu rõ những nguy cơ chính có thể cùng xảy ra cho cả hai bên: nhà cung cấp dịch vụ tài chính và người sử dụng. Đôi bên cần có những kiến thức nhất định về vấn đề bảo mật an toàn thông tin, các giải pháp phát hiện và diệt virus… nhằm giảm thiểu những thiệt hại không mong muốn cho bản thân và mọi người.


Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Sáng 23/5, Sở NN&PTNT phối hợp UBND huyện Đà Bắc tổ chức hội nghị với các huyện, thành phố về triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). 

Thời tiết ngày 23/5: Nhiều nơi trên cả nước có mưa to vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 23/5, chiều và tối, khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 80mm.

Thông tin kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc giảm 30% mức sử dụng điện là không chính xác

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thông tin "cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện” là không chính xác.

Thời tiết ngày 22/5: Bắc Bộ ngày nắng, Trung Trung Bộ, Tây Nguyên có mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/5, khu vực Trung Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50 mm, có nơi trên 100 mm.

Một người bị thương do sét đánh tại huyện Kim Bôi 

Theo UBND huyện Kim Bôi, mưa lớn kèm dông, sét chiều tối 19/5 đã làm 1 người bị thương do sét đánh và thiệt hại một số tài sản, hoa màu trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục