Cao Nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang

Cao Nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang

Đó là chủ đề chính của phiên khai mạc toàn thể Hội nghị lần thứ hai mạng lưới công viên địa chất khu vực châu Á - Thái Bình Dương vừa được tổ chức ngày 18-7 tại Hà Nội.

 

Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 150 đại biểu đến từ 15 quốc gia đại diện cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu, cùng hàng trăm đại biểu từ các bộ, ngành, địa phương liên quan, Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam, các mạng lưới công viên địa chất toàn cầu, công viên địa chất châu Âu...

Theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên, phát triển bền vững đã trở thành đường lối, quan điểm và chính sách của Chính phủ Việt Nam. Vì vậy, Việt Nam đặc biệt chú trọng đến công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản. Tháng 10-2010, cao nguyên đá Đồng Văn đã trở thành công viên địa chất toàn cầu và là công viên địa chất thứ 2 của Đông Nam Á, là sự kiện đánh dấu Việt Nam chính thức được công nhận là thành viên của mạng lưới công viên địa chất toàn cầu.

Chính phủ Việt Nam cam kết ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Việt Nam sẽ có thêm nhiều khu vực được tham gia mạng lưới công viên địa chất toàn cầu. Việt Nam khẳng định sẽ là một thành viên đáng tin cậy, có trách nhiệm, góp phần xứng đáng vào các nỗ lực chung nhằm xây dựng một mạng lưới công viên địa chất hiệu quả, phục vụ thiết thực nhất sự nghiệp bảo tồn và phát triển bền vững của toàn nhân loại.

 

                                           Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục