Xuất hiện ngày càng nhiều những loại virus trên Android.

Xuất hiện ngày càng nhiều những loại virus trên Android.

1 loại trojan gián điệp mới được phát hiện, nhắm đến người dùng Android, bị mật ghi lại mọi cuộc gọi của người dùng. Cách thức này được xem là xu thế mới của các phần mềm gây hại nhắm vào các nền tảng di động như Android và iOS.

 
Loại phần mềm gián điệp kể trên sẽ tự động ghi lại các cuộc gọi do người dùng thực hiện và lưu chúng trên thẻ nhớ của thiết bị. Loại trojan này lần đầu tiên được phát hiện bởi chuyên gia bảo mật Dinesh Venkatesan thuộc trung tâm nghiên cứu bảo mật CA Technologies (Mỹ).

Để kiểm tra các phần mềm gây hại trên Android, Venktesan đã thực hiện thử nghiệm các phần mềm gây hại trên môi trường hệ điều hành di động giả lập, cùng với các kết nối Internet. Kết quả kiểm tra cho thấy, loại trojan nói trên sẽ tự động cài đặt vài thiết bị. 

“Ngay sau khi đã xâm nhập vào thiết bị, mọi cuộc gọi được tiến hành đều có phí dịch vụ (phí cuộc gọi) bị nhân lên gấp 3 lần” - Venkatesan viết trên blog của mình, đồng thời nội dung cuộc gọi sẽ bị ghi âm lại và lưu trên thẻ nhớ có trên thiết bị.
 
Hiện chưa rõ những cuộc gọi bị lưu lại có thể bị truy cập và đánh cắp từ bên ngoài hay không, tuy nhiên, tác giả của trojan này có thể đính kèm chức năng gián điệp trên vào bên trong 1 ứng dụng hợp pháp để đánh lừa người dùng.

Thêm một điều đáng lo ngại khác với người dùng smartphone, khi Venkatesan nhận định rằng cách thức đánh cắp kể trên đang trở thành xu hướng của những cuộc tấn công nhằm vào người dùng smartphone.

“Chúng ta đã từng được biết đến nhiều loại malware khác nhau trên môi trường di động” - Venkatesan cho biết - “Chúng tôi khuyến cáo người dùng smartphone nâng cao cảnh giác, đặc biệt khi cài đặt mới các ứng dụng trên thiết bị của mình.”
Trong một động thái liên quan, theo kết quả thống kê của công ty Juniper Networks công bố vào tháng 5 vừa qua, Symbian và Windows Mobile là 2 nền tảng di động có nhiều lỗ hổng để hacker khai thác nhất. Trong khi đó, Android đang trở thành nền tảng mà hacker nhắm đến nhiều nhất, còn iOS chính là nền tảng được đánh giá cao nhất về mức độ bảo mật.

 

                                                                                   Theo Dantri

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục