(HBĐT) - Cử tri huyện Kim Bôi: Đề nghị tỉnh bổ sung vào khu vực 3 các xóm: xóm Đúp, xóm Trẹo, Suối Măng và Thung Mường thuộc xã Tú Sơn.

 

Căn cứ Nghị định số 60/2008/NĐ-CP ngày 9/5/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của UB dân tộc thì Uỷ ban Dân tộc là cơ quan được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền công nhận xã thuộc khu vực 3 và thôn, bản đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số, miền núi theo trình độ phát triển. UBND tỉnh đang giao Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, đối chiếu tình hình thực tế 3 xóm nói trên với các quy định của Chính phủ, để trình UB Dân tộc xem xét, quyết định.

 

Cử tri thành phố Hòa Bình: Đề nghị các ngành chức năng của tỉnh kiểm tra công tác vệ sinh môi trường tại hai đầu cầu Hòa Bình. Cử tri phản ánh nhân viên quét dọn vệ sinh cầu thường đổ rác từ trên cầu xuống đường đi bộ hai bên cầu làm ảnh hưởng tới sức khỏe người đi tập thể dục và mất mỹ quan đô thị. Giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị là việc rất quan trọng, trách nhiệm của toàn xã hội. Việc cử tri thành phố Hòa Bình phản ánh nội dung như trên, UBND tỉnh đã giao Sở GT-VT làm việc với đơn vị quản lý cầu để chấn chỉnh kịp thời. Hiện nay, tình trạng này đã chấm dứt. Đề nghị UBND thành phố Hòa Bình tuyên truyền cho nhân dân khu vực hai bên đầu cầu Hòa Bình tích cực phối hợp cùng Sở GT-VT, đơn vị quản lý cầu để bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan khu vực.

 

 

                                                                                Phòng bạn đọc

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục