Các nhà nghiên cứu của ĐH McMaster, Canada, dường như đã có câu trả lời cho chứng bệnh không ít người gặp phải.

 

Thí nghiệm được tiến hành trên các con chuột khỏe mạnh, trong đó một số con bị loại bỏ 2 gene. Các gen này có chức năng làm kích hoạt enzyme AMPK-một loại protein liên quan tới sự trao đổi chất trong cơ thể.

Kết quả cho thấy những con chuột không bị loại gene có thể chạy một quãng đường dài, trong khi những con bị thiếu các gene trên chỉ có thể chạy trong một khoảng cách rất ngắn.

Đó là lý do giải thích tại sao có người ưa vận động trong khi có người chẳng hề muốn nhúc nhích.

 

                                                           Theo ThanhNien

Các tin khác

Nông dân xã Đồng Tâm tham gia mô hình khảo nghiệm giống Xuyên hương 178, năng suất đạt trên 70 tạ/ha, chất lượng gạo tốt.
Tính năng tìm kiếm “Uncle Sam”
Ảnh minh họa. (Nguồn: nhipsongso.tuoitre.vn)
Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Hòa Bình chủ động gieo ươm trên 700 vạn giống cây lâm nghiệp phục vụ mùa trồng rừng năm 2011.

Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận trong vùng bị sóng thần

Tại hội thảo quốc tế “Nguy hiểm động đất, sóng thần và các hệ thống cảnh báo sớm khu vực châu Á - Thái Bình Dương” do Viện Vật lý địa cầu (thuộc Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam) tổ chức trong 2 ngày 5 và 6-9, các nhà khoa học cho rằng ngoài động đất, Việt Nam vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ bị sóng thần tàn phá, nhất là khu vực duyên hải miền Trung...

Bộ đôi tàu vũ trụ khảo sát Mặt trăng

AP đưa tin, Cơ quan Quản trị không gian Mỹ (NASA) sẽ phóng bộ đôi tàu vũ trụ GRAIL-A và GRAIL-B bay quanh Mặt trăng (ảnh) vào ngày 8-9 tới để thu thập thông tin, lập bản đồ trường hấp dẫn của Mặt trăng.

Hiệp hội Hệ thống thông tin quốc tế thành lập chi hội tại Việt Nam

Một Hiệp hội nghề chính thống dành cho những người công tác trong lĩnh vực hệ thống thông tin dành cho doanh nghiệp đã thành lập chi hội đầu tiên tại Việt Nam. Đó là Hiệp hội hệ thống thông tin quốc tế (Association of Information Systems – AIS)

Triển khai xây dựng nhà tiêu mẫu tại các xã điểm xây dựng NTM

(HBĐT) - Đến nay, Dự án vệ sinh nông thôn (thuộc chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch & VSMT nông thôn năm 2011 tại tỉnh đã triển khai công trình nhà tiêu mẫu tại 9/11 xã điểm xây dựng NTM.

Phát hiện mới về gen liên quan bệnh ung thư máu

Hãng thông tấn AAP ngày 5/9 cho biết những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư máu có thể sẽ sớm được phát hiện và điều trị hiệu quả nhờ vào kết quả nghiên cứu phát hiện loại gen mới đây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Nam Australia.

Hợp chất mới khiến cơ thể trở nên trong suốt

Các nhà khoa học vừa chế tạo thành công một hóa chất có khả năng biến bào thai và các bộ phận cơ thể thành khối trong suốt, cho phép chúng ta quan sát nhiều hoạt động trong cơ thể sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục