Từ ngày 7-9.9.2011, sự kiện ra mắt sớm sản phẩm an ninh mạng dành cho doanh nghiệp Kaspersky EndPoint Security 8.0 dành cho giới truyền thông Châu Á-Thái Bình Dương đã diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Dịp này, phóng viên báo Lao Động đã có cuộc phỏng vấn ông Jimmy Fong - Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á về định hướng và chiến lược của hãng này tại thị trường VN.

Ông Jimmy Fong-Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á
Ông Jimmy Fong - Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á

Thị trường phần mềm diệt virus và an ninh mạng VN nhìn chung còn nhỏ bé. Có phải vì thế mà các hoạt động của Kaspersky cũng đang dừng lại ở chừng mức vừa phải chứ chưa có những đột phá mạnh mẽ?

- Thị trường VN rất tiềm năng. Dù dung lượng thị trường VN còn nhỏ nhưng không phải chúng tôi không chú ý. Chúng tôi đã có nhiều bài học về vấn đề này. Đơn cử như ở Trung Quốc, dung lượng thị trường khi chúng tôi mới thâm nhập vào cũng bé nhỏ, nhưng nay thì đã rộng lớn và có thể nói chúng tôi đã thu được quả ngọt từ thị trường này. Từ đó chúng tôi rút ra được bài học cho thị trường VN. Kaspersky đang cố gắng tìm hiểu nhu cầu người tiêu dùng VN, áp dụng tất cả các kinh nghiệm có được từ những thị trường khác vào thị trường VN với mục tiêu hàng đầu là mang sản phẩm an ninh mạng có bản quyền đến cho người dùng doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân.

Nhìn chung chất lượng sản phẩm của Kaspersky được đánh giá cao, nhưng khâu chăm sóc khách hàng còn chưa theo kịp. Có phải đó là một trong những cản ngại để Kaspersky phát triển mạnh hơn tại VN?

- Thông thường trong giai đoạn đầu vào một thị trường nào đó mà phát triển quá nhanh thì về cơ cấu tổ chức cũng có lúc không đáp ứng kịp khiến cho một số người dùng cảm thấy họ không được đáp ứng đầy đủ. Cty nào cũng sẽ trải qua cảm giác này. Chúng tôi đã dự báo được vấn đề và chắc chắn sẽ tìm cách khắc phục dần. Chúng tôi muốn hỗ trợ cho các đối tác địa phương trong việc chăm sóc khách hàng với lợi thế về ngôn ngữ, văn hóa và tập quán bản địa thay vì tìm sự hỗ trợ từ tập đoàn vốn sử dụng ngôn ngữ là tiếng Nga.

Sắp tới chúng tôi sẽ hình thành một bộ phận chuyên cho công việc chăm sóc khách hàng thông qua các kênh online, điện thoại và hỗ trợ tận nhà nhằm kịp thời giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải, đồng thời cũng kịp thời tiếp nhận các phản hồi từ khách hàng để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Dung lượng thị trường VN còn nhỏ nhưng lại đang có khoảng 10 thương hiệu phần mềm diệt virus cạnh tranh cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Theo ông, cách tạo ra sự khác biệt để vươn lên là gì?

- Sự cạnh tranh thể hiện ở nhiều góc độ, nhưng điểm quan trọng nhất để tạo ra sự khác biệt chính là chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Hiện thị phần của các hãng phầm mềm diệt virus hoạt động tại VN chưa có những nghiên cứu, đánh giá rõ ràng. Song tôi tin tưởng rằng, với chất lượng sản phẩm tốt thì dần dần người dùng sẽ nhận ra. Đơn cử hiện nay chúng tôi dùng công nghệ điện toán đám mây không chỉ cho công việc ngăn chặn các xâm nhập để bảo vệ máy tính mà còn áp dụng vào công việc chăm sóc khách hàng, giải quyết các vấn đề nảy sinh từ khách hàng tại nhiều nước. Đó là một cách để chúng tôi tạo ra ưu thế.

Sản phẩm Kaspersky Endpoint Security 8.0 dành cho doanh nghiệp được cho rằng có nhiều điểm mới so với các phiên bản trước đây. Vậy theo ông, đâu là những điểm mạnh nhất để Kaspersky thuyết phục khách hàng tại VN trong bối cảnh tỉ trọng doanh thu từ khách hàng doanh nghiệp của Kaspersky chưa cao (ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương mới đạt 34% trong năm 2010)?

- Sự vượt trội của EndPoint Security 8.0 là hiệu năng sử dụng. Có hai điểm mạnh chính: Độ bảo mật cao nhất nhờ vào công nghệ điện toán đám mây mang tính đột phá, và việc cải thiện để khi cài đặt lên máy sẽ chạy được nhanh nhất chứ không làm chậm tốc độ. Endpoint 8.0 được cải tiến để nhẹ hơn, nhanh hơn và độ bảo mật cao hơn.  

Ông có dự báo gì về sự tăng trưởng của Kaspersky tại thị trường VN trong thời gian tới?

- Trong năm 2012 chúng tôi phấn đấu tăng số người dùng khu vực doanh nghiệp lên gấp đôi so với năm 2011 khi EndPoint 8.0 đã được ra mắt. Đối với khu vực người dùng cá nhân, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì vị thế hàng đầu.

Xin cảm ơn ông!
 
 
                                                                       Theo Báo Laodong

Các tin khác


Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục