(HBĐT) - Theo báo cáo của BQL các Khu công nghiệp tỉnh, dự án KCN bờ trái sông Đà (TPHB) đến nay đã thực hiện bồi thường, hỗ trợ được 154.722,4m2 đất nông nghiệp. Hiện, đơn vị thi công đang tiếp tục triển khai thi công hạng mục san nền và một phần hạng mục đường giao thông.

 

Với hạng mục san nền đã triển khai được 552.600m3, đạt 78% khối lượng; hạng mục đường giao thông, thực hiện được 11.100m3, đạt 7% kế hoạch. BQL các KCN tỉnh đã đưa ra kế hoạch cụ thể cho năm 2012 là sẽ hoàn tất công tác GPMB toàn bộ diện tích đất nông nghiệp thuộc dự án. Hoàn thành việc thi công san nền, đường giao thông và các hạng mục phụ trợ khác. Đồng thời, kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào KCN (mục tiêu dự kiến sẽ lấp đầy khoảng 40% diện tích). Tuy nhiên, đến tháng 11/2011 vẫn còn 3 hộ không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ do Trung tâm phát triển quỹ đất TPHB lập ra. Để giải quyêt vướng mắc này, BQL các KCN đã có văn bản  trình UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo về phương án hỗ trợ để đảm bảo quyền lợi cho người dân cũng như tiến độ thực hiện dự án.

 

 

                                                                            Thúy Hằng

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục