Theo Live Science, Liên hiệp Hóa học thuần túy và ứng dụng quốc tế (IUPAC) đã đề xuất tên cho 2 nguyên tố nặng mới được thêm vào bảng tuần hoàn tháng 6 vừa qua.

Theo đó, tên Flerovium (ký hiệu Fl) được đặt cho nguyên tố 114 và Livermorium (ký hiệu Lv) cho nguyên tố 116. Hai tên mới này sẽ được sử dụng chính thức trong vòng 5 tháng tới. Hai nguyên tố trên được các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu hạt nhân ở Dubna (Nga) và các nhà hóa học đến từ phòng thí nghiệm Lawrence Livermore (Mỹ) phát hiện.

N.Quỳnh

  • Đèn sinh học

Nhiều người thường muốn tống các loại vi khuẩn gây bệnh ra khỏi nhà, nhưng trong tương lai gần, hàng triệu vi sinh vật có thể được khai thác cho hệ thống chiếu sáng gia đình. Công ty Điện tử Hà Lan Philips vừa giới thiệu đèn chiếu sáng sinh học (ảnh), có thể cung cấp ánh sáng và hơi ấm cho các căn nhà.

Phát minh này sử dụng nguyên lý phát quang sinh học giống như đom đóm và sâu sáng. Các bóng đèn chứa các vi khuẩn phát quang sẽ phát ra ánh sáng màu xanh lá cây khi chúng “ăn” khí thải metan. Và chất khí này do chính hệ thống chất thải của các gia đình cung cấp.

 

                                                                      Theo Báo SGGP

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục