Đồng chí Đinh Văn Hòa, Giám đốc Sở TN-MT trao giấy khen cho những tập thể có thành tích trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ năm 2011.

Đồng chí Đinh Văn Hòa, Giám đốc Sở TN-MT trao giấy khen cho những tập thể có thành tích trong thực hiện chuyên môn nghiệp vụ năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 11/1, Sở TN-MT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tài nguyên và môi trường năm 2011, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Tới dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

 

Trong năm 2011, Sở TN-MT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như: đo đạc bản đồ, công tác quản lý đất đai, quản lý tài nguyên khoáng sản; quản lý tài nguyên nước; công tác bảo vệ môi trường; thanh- kiểm tra. Đặc biệt, trong lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, Sở  đã tổ chức rà soát các quy chế tiếp nhận, xử lý hồ sơ các thủ tục hành chính. Đồng thời, làm rõ nhiệm vụ của từng cá nhân, trong tiếp nhận, xử lý công việc kịp thời hạn, quá trình tiếp xúc với dân, doanh nghiệp và cấp dưới liên quan đến các thủ tục hành chính. Do đó, các tổ chức, công dân đến làm thủ tục hành chính đều được hướng dẫn nhanh gọn, thuận tiện, đúng quy định pháp luật, giảm tối đa thời gian đi lại. Cụ thể, trong năm 2011, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở đã hướng dẫn và tiếp nhận tổng số 186 hồ sơ, trong đó có 104 hồ sơ xin giao đất, xin thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 70 hồ sơ xin cấp phép về khoáng sản và 12 hồ sơ về tài nguyên nước. Toàn bộ hồ sơ đã được chuyển kịp thời đến các phòng chuyên môn thẩm định và trả kết quả đúng với thời gian quy định.

 

Năm 2012, Sở TN-MT đã đề ra 5 nhiệm vụ trọng tâm, t rong đó, chú trọng thực hiện rà soát kiểm tra việc sử dụng đất của các tổ chức; xây dựng và trình UBND tỉnh ban hành quy chế về quản lý hoạt động khoáng sản; thực hiện ngiêm túc quy định về cấp phép thăm dò khai thác, sử dụng tài nguyên nước và xả nước thải; tiếp tục triển khai chiến lược bảo vệ môi trường. Đồng thời, tăng cường công tác thanh kiểm tra việc chấp hành pháp luật và quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường đối với cấp huyện và cấp xã… Với thành tích đã đạt được trong năm qua, 7 tập thể, 39 cá nhân trong ngành đã được Sở TN-MT tặng giấy khen vì có thành tích trong hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều tập thể, cá nhân trong Văn phòng Sở cũng được công nhận lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tại hội nghị, lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường đã phát động phong trào thi đua năm 2012 tới tất cả các cán bộ, công đoàn công nhân viên chức trong toàn ngành.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực thực hiện công tác chuyên môn, trên nhiều lĩnh vực trong toàn ngành tài nguyên và môi trường trong năm vừa qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, ngành TN-MT làm tốt các nhiệm vụ như: phối hợp tốt hơn nữa với các sở, ngành, địa phương cùng các phòng, ban chuyên môn cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian nhanh nhất; tăng cường quy hoạch đất rừng, đất ở, đất thực hiện các dự án đáp ứng yêu cầu thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ; thẩm định, rà soát chặt chẽ các dự án khai thác khoáng sản; thực hiện quyết liệt việc thanh, kiểm tra có những giải pháp, tham mưu với UBND tỉnh có những giải pháp xử lý đối với các cơ sở gây ô nhiễm, những dự án không triển khai gây lãng phí tài nguyên đất và tăng cường giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch tại những vùng trọng điểm phát triển KT - XH của tỉnh. 

 

 

 

Hồng Trung

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục