Lãnh đạo huyện Kim Bôi trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến nông giai đoạn 1993 – 2012.

Lãnh đạo huyện Kim Bôi trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến nông giai đoạn 1993 – 2012.

(HBĐT) - Ngày 29/8, huyện Kim Bôi đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm hoạt động khuyến nông - khuyến lâm. Dự hội nghị có lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và các khuyến nông viên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Bắt đầu được hình thành dựa trên cơ sở là một bộ phận của phòng Nông nghiệp huyện Kim Bôi và chính thức tách thành Trung tâm từ năm 2005, Trạm khuyến nông huyện đã mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới khuyến nông viên các xã, thị trấn. Tích cực tham mưu cho UBND các cấp trong lựa chọn giống cây, con phù hợp để nhân rộng trên địa bàn. Tổ chức các mô hình trình diễn tạo tiền đề cho các địa phương triển khai thực hiện các chương trình nông nghiệp trọng điểm của địa phương, giúp nông dân ứng dụng KHKT vào sản xuất, tăng năng suất cây trồng vật nuôi. Tính từ khi thành lập đến nay, Trạm khuyến nông – khuyến lâm huyện đã tổ chức hơn 2.500 lớp đào tạo bồi dưỡng cho hơn 130.000 lượt người tham gia, xây dựng 508 mô hình trình diễn cho hơn 22.000 lượt người hưởng lợi. Tổ chức 349 chuyến tham quan học tập cho khoảng hơn 9.000 lượt người tham gia học tập kinh nghiệm tại các xã trong và ngoài tỉnh. Tư vấn sử dụng dịch vụ nông nghiệp cho hàng nghìn nông dân trong cách sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu… Nhờ những nỗ lực trên, công tác khuyến nông - khuyến lâm đã tác động không nhỏ đến sự phát triển của nông nghiệp – nông thôn. Đặc biệt là trong công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa và nâng cao ý thức của người dân trong việc tiếp cận KH - KT vào sản xuất nông lâm nghiệp.

 

Từ những kết quả đã đạt được, ngành khuyến nông - khuyến lâm huyện đã xác định hai mục tiêu lớn là: nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của người sản xuất để tăng thu nhập, thoát đói nghèo và làm giàu thông qua các hoạt động đào tạo nông dân về kiến thức, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng phát triển hàng hóa. Đồng thời cũng đề ra những phương hướng cụ thể trong thời gian tới là tiếp tục bám sát Nghị định 02/2010/NĐ – CP ngày 8/1/2010 của Chính phủ về khuyến nông, đặc biệt là bám sát định hướng phát triển nông, lâm, ngư nghiệp của huyện để có kế hoạch hoạt động từng giai đoạn cho phù hợp với tình hình sản xuất của địa phương.

         

Nhân dịp này, UBND huyện Kim Bôi cũng đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến nông - khuyến lâm giai đoạn 1993 – 2012.

                                                                                             

                                                                                          P.L

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục