hầu hết cán bộ, giáo viên trường tiểu học Nhuận Trạch (Lương Sơn) đều ứng dụng có hiệu quả tính năng của CNTT vào công tác quản lý, giảng dạy - học tập, nâng cao chất lượng giáo dục.

hầu hết cán bộ, giáo viên trường tiểu học Nhuận Trạch (Lương Sơn) đều ứng dụng có hiệu quả tính năng của CNTT vào công tác quản lý, giảng dạy - học tập, nâng cao chất lượng giáo dục.

(HBĐT) - Năm học 2011-2012 vừa qua, khi trường tiểu học Nhuận Trạch (Lương Sơn) được Phòng GD&ĐT chọn là điểm triển khai chuyên đề tiếng Anh cho nhiều trường trong huyện, nhiều giáo viên đã thực sự thích thú với cách dạy và học ở trường chuẩn quốc gia này.

 

Trường có phòng học tiếng Anh; phần mềm học tiếng Anh mới của Bộ GD&ĐT (4 tiết/tuần, từ lớp 3 đến lớp 5); qua ứng dụng của CNTT, thầy - trò tương tác cùng tham gia vào bài học. Học trò hào hứng với giờ học và chất lượng khá hơn với chương trình cũ. Với khả năng học ngoại ngữ đang dần được nâng tầm, trường đang có các bước chuẩn bị tham gia các kỳ thi tiếng Anh trên mạng(cả môn toán) do Bộ GD&ĐT tổ chức Toàn trường hiện có 23 máy tính có kết nối Internet, trong đó, tại 1 phòng máy (16 máy). Có lợi thế về điều kiện cơ sở vật chất nhưng điều mà trường mạnh về việc ứng dụng CNTT vào quản lý, giảng dạy, học tập chính do tập thể nhà trường nhìn ra được ưu thế của CNTT để cùng nhau học hỏi, vươn lên. Bên cạnh đó, nhà trường có một đội ngũ cán bộ, giáo viên say mê tin học và luôn đi đầu trong việc nghiên cứu, học tập, ứng dụng( thầy hiệu trưởng, giáo viên bộ môn, giáo viên quản lý mạng). Chính điều đó đã khơi dậy phong trào học tin học trong nhà trường. Hiện nay, 100% giáo viên (38/45 cán bộ, giáo viên, nhân viên) đều soạn bài trên máy tính; cập nhật điểm của học sinh trên mạng; biết khai thác các thông tin, kiến thức trên mạng để làm giàu thêm kiến thức cho mình Cũng vì thế, hiện nay, trường quản lý cán bộ, giáo viên và quản lý học sinh bằng các dữ liệu trên máy, trên mạng( dùng trong cả việc quản lý của thư viện nhà trường). Phụ huynh học sinh có thể thường xuyên biết được tình hình học tập, rèn luyện của con em mình thống qua hệ thống mạng và qua việc nhắn tin giữa nhà trường và các bậc phụ huynh học sinh. Điều tâm huyết nhất mà nhà trương thực hiện trong 4 -5 năm học gần đây là dẫn các em học gần nhiều hơn đối với tin học với những ứng dụng của CNTT vào học tập. Các khối lớp 3 - 5 được các môn tự chọn (học tin học, tiếng Anh), cùng các thiết bị mới. Vài năm gần đây, trường liên tục tạo điều kiện cho các em tham gia các cuộc thi trên mạng do Bộ GD&ĐT tổ chức (tiếng Anh, toán). Cũng nhờ phát huy tốt ưu thế của CNTT vào hoạt động nên công tác quản lý, giảng dạy và học tập của thầy đạt hiệu quả cao hơn; đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nơi đây. Số giáo viên trên chuẩn chiếm trên 76,3%; 28/35 là giáo viên dạy giỏi cấp trường; 1 giáo viên đạt dạy giỏi cấp huyện. Năm học 2011-2012 vừa qua, trong số 392 học sinh, trường có 111 học sinh giỏi, chiếm 28,3% và 175 học sinh tiên tiến chiếm 44,6%. Trường có 12 học sinh giỏi cấp huyện và 2 học sinh giỏi cấp tỉnh. Trường tiếp tục tạo được thế mạnh là một trong các trường chuẩn quốc gia của huyện Lương Sơn.

 

 

                                                                     PV

 

 

Các tin khác


Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Thời tiết ngày 28/4: Cao điểm nắng nóng trên cả nước, có nơi lên đến 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục