Cá sấu được xẻ thịt và bán ngay trên vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình.

Cá sấu được xẻ thịt và bán ngay trên vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình.

(HBĐT) - Sáng 17/4, trên vỉa hè đường Hoàng Văn Thụ, khu vực đối diện UBND phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, nhân dân quanh khu vực và người đi đường bất ngờ khi nhìn thấy 4 con cá sấu nằm trên vỉa hè, bò lổm ngổm. Ngay đằng sau là một lò mổ di động, xẻ thịt cá sấu.

 

Khi chúng tôi có mặt lúc 10 giờ thì một con đã bị xẻ thịt, máu loang lổ. Điều đáng nói là những con cá sấu này chỉ được trói mồm và chân sơ sài vẫn có thể trườn đi được. Trong khi đó, nhiều em nhỏ hiếu kỳ tiến đến gần để xem, có thể mất an toàn. Mỗi con có trọng lượng từ 25 – 40 kg, thịt cá sấu được phanh ra bán với giá 240.000 đồng/kg. Khá nhiều người dân đã tập trung đến để xem và mua thịt về ăn thử. Mỗi khách hàng đến hỏi mua được chủ hàng đưa cho 1 tờ giấy có ghi địa chỉ giao dịch là: Dũng – Miên tại Lạc Long, Kinh Môn, Hải Dương và có quảng cáo về các tác dụng khi ăn thịt và cách chế biến các món ăn từ cá sấu.

 

Việc bày bán không khai nhưng không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng. Khi chúng tôi hỏi 2 cán bộ QLTT tại khu vực chợ Hữu Nghị thì họ nói rằng, việc này thuộc phần việc của cơ quan kiểm lâm. Đầu giờ chiều ngày 17/4, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Mỹ Bảy, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Hòa Bình, ông Bảy không hay biết gì về việc bày bán này.

 

Cá sấu là loài động vật hoang dã, người nuôi và người bán đều phải có giấy phép được cơ quan có thẩm quyền cấp. Khi nuôi ở một nơi, bán ở nơi khác phải trình giấy phép và thông báo cho cơ quan chức năng nơi bán. Vì vậy, các cơ quan chức năng của TP Hòa Bình cần có các biện pháp kiểm tra điểm bán cá sấu nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

 

 

 

                                                                                    Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục