Hội viên nông dân xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) góp công xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn.

Hội viên nông dân xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) góp công xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn.

(HBĐT) - Lồng ghép CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”, chung tay góp tiền của, công sức xây dựng cơ sở hạ tầng, hăng hái thi đua SX-KD giỏi, phong trào nông dân tham gia xây dựng NTM trong các cấp Hội của huyện Kim Bôi đang phát huy hiệu quả thiết thực.

 

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Hội Nông dân huyện đã vận động hội viên chung sức xây dựng NTM bằng những việc làm cụ thể. Hội viên đã đóng góp xây dựng các công trình thủy lợi, nước sạch, điện, đường giao thông, điểm bưu điện văn hóa xã, trường học, trạm y tế, nước sạch, trung tâm học tập cộng đồng... từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH, phục vụ sản xuất   và đời sống của nhân dân. Từ năm 2008 đến nay, toàn huyện đã vận động được trên 6 tỷ đồng và khoảng 250.000 ngày công cho xây dựng hạ tầng cơ sở nông thôn. Hiện, 100% xã, 98% thôn, xóm đã có đường ô tô đến trung tâm, 99% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia. Hầu hết hệ thống kênh, mương, bai, đập ở các cơ sở đã được cứng hóa, trên 90% hộ dân được dùng nước sạch hợp vệ sinh, 100% thôn, bản có cán bộ y tế thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu. 100% xã, thị trấn có trụ sở làm việc kiên cố, trang bị đầy đủ bàn ghế làm việc, tủ tài liệu. Toàn huyện đã làm được 53,2 km đường nhựa và đường cấp phối, 104 km đường bê tông ở KDC. Các Trung tâm học tập cộng đồng từng bước ổn định và đi vào hoạt động hiệu quả. Nhiều hủ tục lạc hậu dần xóa bỏ, mặt bằng dân trí và mức hưởng thụ văn hóa của nông dân  được nâng lên.

 

Những kết quả trong xây dựng cơ sở hạ tầng đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn. Đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được cải thiện đáng kể. Điển hình trong phong trào xây dựng NTM là các xã: Trung Bì, Vĩnh Đồng, Bắc Sơn, Kim Bình, Nam Thượng... Đến nay, toàn huyện có 18.640 hộ nông dân đạt gia đình văn hóa, hơn 5.000 hộ đạt gia đình thể thao, 62 thôn, xóm đạt làng văn hóa, trong đó có 2 làng văn hóa cấp tỉnh. Từ phong trào nông dân SX-KD giỏi đã có hơn 2.000 hộ đạt SX-KD giỏi các cấp.

 

 

                                                                                Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục