Quang cảnh hội thảo dự án FBIC.

Quang cảnh hội thảo dự án FBIC.

(HBĐT) - Ngày 1/11, Hội ND tỉnh đã tổ chức hội thảo triển khai dự án FBIC “Thúc đẩy thực hiện tham gia và đồng thuận trong quản lý, thực thi chính sách về đất tại tỉnh trong 3 năm 2013 – 2015”.

 

Đây là dự án có phạm vi can thiệp tại cộng đồng thuộc 2 xã, trong 2 huyện của tỉnh được tham gia nghiên cứu/khảo sát và thực hiện nguyên tắc FBIC trong các chính sách và giao dịch về đất đai tại tỉnh; cộng đồng thuộc 6 xã, trong 3 huyện của tỉnh được tham gia thỏa thuận, đồng thuận “đồng ý” hay “không đồng ý” trong các dự án giao dịch về đất giữa chính quyền, nhân dân và nhà đầu tư trong 3 năm 2013 – 2015. Theo đó, có 150 người được cùng nghiên cứu/khảo sát, 225 cán bộ các cấp được đào tạo thông qua tập huấn, 300 nông dân và chính quyền địa phương, nhà đầu tư, các cơ quan liên quan hiểu rõ ý nghĩa, lợi ích chung của dự án, hơn 1.000 người dân hiểu rõ nguyên tắc dự án để ủng hộ cùng thực hiện các vấn đề về đất đai, 630 người dân và cán bộ chính quyền hiểu thế nào là đồng thuận trong quy hoạch, sử dụng đất. Hàng nghìn người dân cộng đồng 210 xã, phường, thị trấn thuộc 11 huyện, thành phố hưởng lợi gián tiếp từ dự án thông qua các tài liệu, báo, bản tin, sinh hoạt Hội, hội thảo, tọa đàm…

 

Tại hội thảo, đại biểu đến từ các sở, ban, ngành tỉnh và các xã thuộc 2 huyện hưởng lợi Lạc Thủy và Tân Lạc đã đóng góp ý kiến, tập trung thảo luận về các định hướng, cách thức và thời gian tiến hành nhằm can thiệp, hỗ trợ tăng sự đồng thuận của cấp chính quyền và nhân dân trong quá trình 3 năm triển khai dự án tại địa phương.

                                                                          

 

 

                                                                             Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục