Thành phố Hòa Bình bố trí 5 địa điểm treo băng rôn tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất năm 2014.

Thành phố Hòa Bình bố trí 5 địa điểm treo băng rôn tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất năm 2014.

(HBĐT) - Chiến dịch Giờ trái đất được diễn ra thường niên trong cùng một giờ của ngày thứ bảy vào tuần cuối cùng của tháng 3. Cùng với sự kiện này, nhiều cơ quan, đơn vị, khách hàng tiêu dùng điện trên địa bàn tỉnh đã tham gia hưởng ứng bằng hành động tắt đèn trong thời gian chiến dịch.

 

Vào thời điểm diễn ra chiến dịch Giờ trái đất hàng năm, hàng trăm khu dân cư, hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã hưởng ứng bằng hành động tắt đèn điện trong khoảng từ 20h30’ - 21h30’. Bà Nguyễn Thị Hoa, tổ trưởng tổ dân phố 13, phường Tân Thịnh cho biết: Toàn bộ điện chiếu sáng khu vực cầu thang lên xuống của nhà A6 đều đã được lắp bóng đèn compact. Hàng năm, đại diện KCD đều thực hiện cam kết tắt bóng đèn chiếu sáng cầu thang, hành lang trong thời khắc diễn ra Giờ trái đất. Bên cạnh đó, rất đông hộ dân ở khu dân cư này đã tắt bớt bóng đèn và các thiết bị điện không cần thiết để ủng hộ chiến dịch.

 

Theo ông Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình, sự kiện Giờ trái đất hàng năm nhắc nhở cộng đồng và toàn thế giới cùng hành động sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, đối phó với biến đổi khí hậu. Hưởng ứng chiến dịch này, hàng năm, Công ty đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, chuyển tải các thông điệp để nâng cao nhận thức của người dân, cổ động mọi người tham gia hưởng ứng bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ. Chiến dịch Giờ trái đất năm 2013 diễn ra trong 1 giờ đồng hồ từ 20h3’ - 21h30’ ngày 23/3, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 2.830 KWh điện.

 

Thực hiện chiến dịch Giờ trái đất năm 2014, 24 băng rôn, 50 áp phích, 11.000 cuốn cẩm nang đã được chuyển tới đơn vị điện lực các huyện, thành phố phục vụ công tác tuyên tuyền, cổ động sự kiện. Thông điệp chính của năm nay là “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”. Với mong muốn sự kiện ngày càng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo cơ quan, đơn vị, khách hàng tiêu dùng điện trong tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức về nội dung, ý nghĩa của chiến dịch, vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng các thiết bị điện hợp lý và tự nguyện tham gia hưởng ứng sự kiện. Các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền các biện pháp tiết kiệm điện cho cộng đồng dân cư, vận động các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình sử dụng điện và các thiết bị điện một cách hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm. Hầu hết các huyện, thành phố đã phát động chiến dịch vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

 

Từ ngày 26/3, Điện lực thành phố Hòa Bình và các huyện sẽ tổ chức treo băng rôn, dán áp phích để tuyên truyền, cổ động trên các tuyến đường chính và tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Riêng đơn vị Điện lực thành phố Hòa Bình đã làm việc với đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng tắt các hệ thống đèn đường cao áp, đèn chiếu sáng tại các công viên, vườn hoa các khu đô thị thành phố và đèn đường, đèn trang trí của thị trấn các huyện. Ngành điện đã sẵn sàng chuẩn bị chủ động các phương thức vận hành tối ưu của hệ thống lưới điện trong thời điểm diễn ra sự kiện.

 

 

                                                                              Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục