Bãi rác tại xóm Đồng Bảng, xã Đồng Bảng (Mai Châu) bị cháy và bốc khói nghi ngút đã hơn 2 tuần nay.

Bãi rác tại xóm Đồng Bảng, xã Đồng Bảng (Mai Châu) bị cháy và bốc khói nghi ngút đã hơn 2 tuần nay.

(HBĐT) - Mùi hôi thối và khói nghi ngút bao trùm cả một khu dân cư hơn 20 hộ dân xóm Đồng Bảng, xã Đồng Bảng (Mai Châu). Đây là tình trạng diễn ra đến nay (ngày 4/4) đã hơn 2 tuần nhưng vẫn chưa thể giải quyết bất chấp sự vào cuộc của nhân dân và lực lượng chức năng

 

Bãi rác tại xóm Đồng Bảng là nơi tập kết rác của cả thị trấn Mai Châu và được đưa vào sử dụng từ năm 1998 với diện tích trên 1.000 m2. Mỗi ngày có trung bình có 3 xe rác đến đổ. Ngày qua ngày, rác chất cao như núi nhưng không được xử lý đúng quy cách mà chỉ được rắc vôi bột. Đáng chú ý bãi rác cách nhà dân gần nhất (gia đình ông Bằng) chỉ chưa đến 100 m. Cả khu vực xung quanh bãi rác có 20 hộ dân và hiện nay ngoài việc phải ngửi mùi thối, người dân còn phải chịu cảnh khói từ bãi rác bao trùm kín ngôi nhà. Khó thở, ngột ngạt, người già và trẻ con đã phải đi sơ tán.

 

Chính quyền xóm, xã đã báo cáo sự việc lên phòng TN&MT huyện. Phòng đã trích kinh phí sự nghiệp 2,5 triệu đồng kéo ống dẫn nước và cùng người dân tưới. Tuy nhiên, do đám cháy quá lớn, âm ỉ từ dưới tầng sâu nên đến nay vẫn không thể khống chế được khói lửa.

 

Để đảm bảo sức khỏe, nhân dân xóm Đồng Bảng mong muốn các cấp chính quyền vào cuộc tích cực hơn nữa trong việc dập tắt đám cháy cũng như có phương án ổn định cuộc sống lâu dài.

 

                                                                                         

 

Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Lúc 13 giờ hôm nay 28/4, tỉnh Hòa Bình ghi nhận nhiệt độ 40,4 độ C

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, ngày hôm nay (28/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt diện rộng. Nhiệt độ lúc 13 giờ từ 37,5 - 40,4 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 25 - 50%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục