BQL Dự án PSARD Hòa Bình trao đổi kinh nghiệm với các thành viên dự án giảm nghèo PRPP tỉnh Thanh Hóa.

BQL Dự án PSARD Hòa Bình trao đổi kinh nghiệm với các thành viên dự án giảm nghèo PRPP tỉnh Thanh Hóa.

(HBĐT) - Chiều 19/6, đoàn công tác thuộc Dự án hỗ trợ giảm nghèo PRPP tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT và BQL Dự án PSARD Hòa Bình.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện dự án tại hai địa phương. BQL dự án PSARD Hòa Bình đã nêu bật những kết quả và kinh nghiệm thực hiện Dự án Chương trình cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hòa Bình. Theo đó, Dự án PSARD Hòa Bình được triển khai trên địa bàn tỉnh ta từ tháng 5/2011 đến hết tháng 4/2015. Dự án do Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ tài trợ với tổng số vốn đầu tư gần 8 triệu USD và vốn đối ứng gần 2,5 triệu USD. Dự án nhằm nhân rộng kết quả lập kế hoạch có sự tham gia, phân cấp quản lý tài chính và cải thiện cung cấp dịch vụ công trong nông nghiệp và phát triển nông thôn ra cấp độ toàn huyện và toàn tỉnh nhằm giảm nghèo và nâng cao đời sống của người dân ở các vùng gặp khó khăn của tỉnh. Qua quá trình thực hiện, với sự hỗ trợ của dự án PSARD Hòa Bình (giai đoạn 2008 – 2011) và dự án JICA-HPRP (2008 – 2012), tỉnh đã soạn thảo hướng dẫn lập kế hoạch phát triển KT-XH hàng năm cấp xã. Sau thời gian áp dụng thí điểm, UBND tỉnh đã thể chế Quy trình lập kế hoạch phát triển KT-XH hàng năm cấp xã. Để hỗ trợ công tác lập kế hoạch xã, tỉnh ta đã phân bổ ngân sách định kỳ hàng năm vào khoảng 10 triệu đồng mỗi xã, trong đó có cả kinh phí nâng cao năng lực về công tác kế hoạch. Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ kinh phí  để cán bộ thuộc tổ lập KH huyện xuống hỗ trợ các xã cũng như hỗ trợ trên 20 triệu đồng/huyện/năm cho các huyện trong quá trình lập KH hàng năm. Kết quả, từ năm 2012 toàn bộ 210 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tiến hành lập KHPT KT-XH hàng năm theo quy trình mới. Tỷ lệ các thôn trong tỉnh tổ chức họp dân lập KH đạt 88%, trong đó 52% người dân tham gia họp là nữ. Đối với cấp huyện, từ năm 2013, toàn bộ 11 huyện, thành phố đã xây dựng KHPT KT-XH hàng năm theo phương pháp mới, chất lượng bản KH năm 2014 qua đánh giá của Sở KH – ĐT đã cải thiện hơn so với năm trước.

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu còn nêu ra những kết quả và bài học kinh nghiệm liên quan đến các lĩnh vực như: Quỹ hỗ trợ phát triển xã, quản lý tài chính, lớp học hiện trường, điểm dịch vụ thú ý và tổ bảo vệ thực vật.  Ngay sau buổi làm việc, các đại biểu đã đi thực địa thăm và đánh giá tình hình thực tế triển khai dự án PSARD Hòa Bình tại một số địa điểm trên địa bàn huyện Kim Bôi.

 

 

 

                                                                                                 HT

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng gay gắt, có nơi trên 41 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ nhiều khu vực dự báo vượt ngưỡng 41 độ C.

Chủ động giải pháp cấp điện ổn định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra, khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện.

Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự ban hành Công văn số 89/CV-BCH ngày 26/4/2024 về chủ động ứng phó với mưa dông, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh trong thời gian tới.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Bờ trái sông Đà

Sáng 26/4, tại Công ty TNHH Long Bình Electronics thuộc khu công nghiệp (KCN) Bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình), Ban quản lý các KCN tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. Tham gia diễn tập có đại diện 30 doanh nghiệp tại KCN bờ trái sông Đà và KCN Bình Phú (TP Hoà Bình)...

Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục