Tham gia lớp đào tạo, các học viên được hướng dẫn thực hành sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử.

Tham gia lớp đào tạo, các học viên được hướng dẫn thực hành sử dụng chữ ký số trong các giao dịch điện tử.

(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch đào tạo, hướng dẫn quản lý và sử dụng chữ ký số để trao đổi văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước tỉnh, trong 3 ngày từ 14 - 16/7, Sở Thông tin và Truyền thông lần lượt tổ chức 3 lớp đào tạo với sự tham gia của 96 người (32 người/lớp) là lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo văn phòng, cán bộ văn thư của các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

 

Theo Sở TT&TT, đây là kế hoạch trọng tâm thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong các cơ quan Nhà nước tỉnh đến năm 2015. Kế hoạch nhằm hướng dẫn sử dụng chữ ký số chuyên dùng vào hoạt động của cơ quan Nhà nước để trao đổi văn bản điện tử trong công tác chỉ đạo, điều hành; quản lý và sử dụng chữ ký số an toàn và bảo mật trong giao dịch điện tử giữa các cơ quan Nhà nước trên môi trường mạng máy tính. Nội dung đào tạo bao gồm: Hướng dẫn sử dụng chứng thư số của cơ quan, tổ chức cho cán bộ văn thư: phương thức chuyển đổi chữ ký tay và con dấu sang chữ ký số, quy trình lưu trữ, sử dụng văn bản điện tử đã được ký số. Hướng dẫn quản lý chứng thư số của cơ quan, tổ chức cho lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo văn phòng; quy trình cấp, thu hồi, mở khóa chứng thư số. Giảng viên là các chuyên gia đến từ Cục Cơ yếu Đảng – Chính quyền, Ban Cơ yếu Chính phủ.

 

Được biết, việc ứng dụng hiệu quả chữ ký số vào hoạt động hành chính của cơ quan Nhà nước sẽ mang lại nhiều lợi ích, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính của tỉnh. Chính vì vậy, một trong những mục tiêu đã được UBND tỉnh phê duyệt là đến năm 2015, 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố sẽ có ứng dụng chữ ký số vào hệ thống quản lý văn bản, hồ sơ công việc./.

 

 

                                                                        Thu Trang

 

Các tin khác


Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Khơi dậy sức dân xây dựng nông thôn mới nâng cao

Tính đến nay, toàn tỉnh có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao, riêng năm 2023 có 2 xã được công nhận NTM nâng cao. Để đạt được kết quả này là nhờ sự nỗ lực, đoàn kết, chung sức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày 30/4, dự báo tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hòa Bình, hôm nay (29/4), tỉnh Hòa Bình tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt diện rộng. Nhiệt độ cao nhất tuyệt đối ngày từ 37,3 - 41 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 44 - 61%.

Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tình hình thời tiết trên cả nước nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 39 - 40 độ C, có nơi trên 42 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 20 - 35%, thời gian nắng nóng từ 9 -18h. Nắng nóng kéo dài khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục