Quang cảnh  hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 22/1, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Dự hội nghị có lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các Ủy viên BCH Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, chủ tịch, Phó Chủ tịch các hội thành viên.

 

Năm 2015, Liên hiệp Hội và các Hội thành viên từng bước mở rộng, thu hút đông đảo các cán bộ khoa học và công nghệ tham gia hoạt động, huy động các nguồn lực chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, đời sống góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, đưa các tiến bộ khoa học, công nghệ đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tổ chức thành công lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 5 và cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 11. Tổ chức thành công cuộc gặp mặt trí thức tiêu biểu và Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 

Trong năm qua công tác nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ Khoa học và Công nghệ được Liên hiệp Hội quan tâm chỉ đạo, động viên cán bộ kỹ thuật đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ vào thực tế sản xuất, đời sống. Thường trực Liên hiệp Hội đã huy động cán bộ, hội viên tham gia nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, tích cực hợp tác với các tổ chức khoa học, thu hút nguồn tài trợ các dự án của tổ chức phi chính phủ nước ngoài, triển khai thực hiện các đề tài, dự án. Các Hội thành viên với chức năng, nhiệm vụ đã tích cực tham gia nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ thuộc lĩnh vực ngành và hội đề ra. Về công tác tổ chức hội thi và phổ biến kiến thức đã có 28 giải pháp tham gia, có 15 giải pháp đạt giải: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1giải ba và 10 giải khuyến khích cấp tỉnh. Hưởng ứng cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 11, có 20 giải pháp  tham gia, có 13 giải pháp đạt giải: 2 giải nhì, 1giải ba và 10 giải khuyến khích cấp tỉnh. Năm 2015 các cấp hội đã tổ chức được 136 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho trên 21.600 lượt người tham dự...

 

Năm 2016, Liên hiệp các Hội Khoa học tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật. Tăng cường củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động các hội đã thành lập, tuyên truyền, đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức, phát triển hội viên; Nâng cao chất lượng hoạt động của các hội, tích cực thu hút các nguồn kinh phí, triển khai các đề tài, dự án, đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới theo chức năng, nhiệm vụ của hội và ngành để phục vụ thiết thực cho sản xuất, đời sống. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ người tiêu dùng. Thành lập các chi hội bảo vệ người tiêu dùng.   

 

                              Minh Tuấn

 

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 30/4: Cả nước nắng nóng, có nơi trên 42 độ C

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 30/4 (ngày thứ 4 của kỳ nghỉ lễ), nắng nóng gay gắt vẫn là thời tiết chủ đạo ở cả 3 miền, nhiệt độ cao nhất có nơi trên 42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục