(HBĐT) - Để đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt, nhất là tránh thất thoát điện năng, những tai nạn đáng tiếc do mất an toàn lưới điện gây ra trong mùa mưa bão, ngay từ đầu năm, Điện lực Cao Phong đã triển khai giải pháp chủ động phòng - chống lụt bão, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trong mùa mưa bão.

 

Điện lực Cao Phong đã kiện toàn, thành lập Ban chỉ huy phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn và đội xung kích ở đơn vị; xây dựng phương án, sẵn sàng, chủ động ứng phó với những tình huống xảy ra. Công tác kiểm tra, thay thế các thiết bị trên lưới không đảm bảo vận hành đã được các đơn vị triển khai ngay từ đầu, kiểm tra hệ thống tiếp địa của đường dây, bổ sung gia cố chân cột, xử lý cột nghiêng không đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, ở khu vực đông dân cư, các tuyến đường dây hạ áp đã được nâng cấp bằng cáp vặn xoắn thay thế cáp trần vừa đảm bảo an toàn và chống thất thoát điện năng. Điện lực Cao Phong đã tăng cường kiểm tra hệ thống tiếp địa của trạm biến áp, tiếp địa lặp lại của đường dây hạ áp, tiếp địa các tủ hạ áp ở khu vực đông dân cư, nơi có người thường xuyên qua lại. Đặc biệt, khu vực thấp, trũng hay bị ngập úng, tiến hành sửa chữa, di chuyển, nâng cao các trạm biến áp, tủ điện ra khỏi vùng bị ngập. Xây dựng phương án cắt điện khi bị ngập để đảm bảo an toàn điện cho nhân dân. Việc kiểm tra đường dây, trạm biến áp được đơn vị tăng cường với tần suất lớn nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện.  

Điện lực Cao Phong thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân các biện pháp phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão, không vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Đối với các trạm biến áp chuyên dùng, các tuyến đường dây của khách hàng được đơn vị ký kết hợp đồng thí nghiệm, kiểm tra định kỳ, ký hợp đồng vận hành khi có nhu cầu, tư vấn an toàn điện, cảnh báo nguy cơ xảy ra mất an toàn cho người và thiết bị trong mùa mưa bão. Công tác chuẩn bị và ứng phó phòng - chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão năm nay đã được triển khai theo kế hoạch. Các phương tiện, vật tư kỹ thuật phục vụ phòng - chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ được Điện lực huyện chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ với phương châm “4 tại chỗ”. Các phương tiện, vật tư, thiết bị đều trong tình trạng sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra. Xác định phương châm “Lấy lực lượng tại chỗ làm nòng cốt cho công tác phòng - chống lụt bão ở địa phương”, Ban chỉ huy phòng - chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn ở Điện lực Cao Phong đã được kiện toàn đầy đủ, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Lực lượng tham gia nhiệm vụ phòng - chống lụt bão được biên chế vào các đội xung kích sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng ứng trực tại các trạm, điểm nguy cơ xảy ra được duy trì 24/24h. Nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa bão gây ra, Điện lực Cao Phong đã chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai bằng những việc làm cụ thể. Những kinh nghiệm trong phòng - chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn qua các năm góp phần giúp Điện lực Cao Phong cùng các ngành, các cấp trong huyện làm tốt công tác phòng - chống lụt bão.

 

                                                  Xuân Sơn (Đài Cao Phong)

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 3/5, Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm.

Mưa dông ở miền Bắc sẽ kéo dài đến khi nào?

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên đợt nắng nóng nhiều ngày qua ở miền Bắc đã chấm dứt, trời chuyển mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Dự báo, mưa dông sẽ kéo dài ở miền Bắc đến ngày 4/5, sau đó sẽ quay trở lại những ngày nắng nóng.

Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 1/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc; Bắc Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng

Sở NN&PTNT vừa có Công văn số 1036/SNN-KL về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) gửi UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục