(HBĐT)-Dưới đây là tỷ lệ trích đóng, mức trích đóng các khoản bảo hiểm, công đoàn từ lương của người lao động (NLĐ) (phần NLĐ đóng):

- Các khoản BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

* Đối với NLĐ Việt Nam:

+ 8% mức lương tính đóng bảo hiểm vào quỹ hưu trí, tử tuất;

+ 1% mức lương tính đóng bảo hiểm vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp;

+ 1,5% mức lương tính đóng bảo hiểm vào quỹ bảo hiểm y tế;

* Đối với NLĐ nước ngoài làm việc tại Việt Nam: 1.5% mức lương tính đóng bảo hiểm vào quỹ bảo hiểm y tế:

- Tiền đóng đoàn phí công đoàn: 1% mức lương tính đóng bảo hiểm nếu có tham gia tổ chức công đoàn.

Mức trích đóng từng khoản nêu trên = Mức lương tham gia BHXH x tỷ lệ trích đóng.

Trong đó, mức lương tính đóng BHXH của NLĐ trong năm 2019 sẽ thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng và không quá mức tối đa.

                                                                                            PBĐ-TL (TH)


Các tin khác


Dự án nông nghiệp, nông thôn được ưu tiên khuyến khích đầu tư

(HBĐT) - Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư số 04/2018/ TT-BKHĐT hướng dẫn thực hiện Nghị định số 57/2018/NĐ-CP ngày 17/4/2018. Theo đó, danh mục dự án khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn được tổng hợp theo nguyên tắc ưu tiên các dự án sau:

Trong năm 2019 đồng loạt tăng mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động

(HBĐ) - Trong năm 2019, đồng loạt tăng mức hưởng chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc với người lao động (NLĐ) cho phù hợp với mức lương cơ sở mới tại Nghị quyết số 70/2018/QH14 ngày 9/11/2018. Cụ thể, từ ngày 1/7/2019, mức hưởng chế độ BHXH với NLĐ được thực hiện như sau:

5 tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

(HBĐT) - Ngày 8/10/2018, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT về quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

Thêm các trường hợp không được đề nghị đặc xá

(HBĐT) - Đây là nội dung nổi bật quy định tại Luật Đặc xá năm 2018 được Quốc hội khóa XIV thông qua tại Kỳ họp thứ 6. Theo đó, quy định thêm các trường hợp không được đề nghị đặc xá dù đã đủ điều kiện theo quy định tại Điều 11 Luật này, cụ thể không đề nghị đặc xá đối với người bị kết án phạt tù thuộc một trong các tội sau:

Tăng giá nhiều dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT từ ngày 15/12/2018

(HBĐT) - Đây là nội dung nổi bật tại Thông tư số 39/2018/TT-BYT quy định thống nhất giá dịch vụ khám, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trong một số trường hợp.

Tất cả cán bộ, công chức phải kê khai tài sản, thu nhập

(HBĐT) - Ngày 20/11/2018, Quốc hội thông qua Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 quy định về phòng ngừa, phát hiện tham nhũng và các hành vi khác vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục