Mỗi độ Tết đến, Xuân về, khi nắng nóng ở thềm lục địa phía Nam Tổ quốc dịu hơn và những con sóng biển, gió biển lại trở nên mạnh mẽ, cuồng nhiệt hơn thì cũng là lúc những con tàu chở cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân ra khơi. Đoàn công tác mang quà, hàng Tết và hơi ấm của đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ cũng dành tặng đất liền những mùa xuân tươi vui, lạc quan và tràn đầy niềm hy vọng. Phóng viên Báo Hòa Bình đã ghi lại một số hình ảnh ấn tượng trong mùa Xuân Giáp Thìn tại Nhà giàn DK1...




Từ các vùng miền Tổ quốc, nhiều hàng hóa đặc trưng của Tết được các chiến sĩ Vùng 2 Hải quân chuyển ra ngoài khơi xa. Trong đó, cây quất đang kỳ xuân sắc nhất được cùng đoàn ra khơi.


Những cây quất được các chiến sĩ chằng buộc, giữa gìn cẩn thận cùng "vượt sóng” đến Nhà giàn DK1, góp phần đem xuân sắc cho cuộc sống sinh hoạt, chiến đấu của các chiến sĩ.


Các chiến sĩ trẻ Nhà giàn DK1/9 chăm tỉa cho chậu quất thêm đẹp để đón Tết.


Để chào đón năm mới, với bàn tay khéo léo, các chiến sĩ Nhà giàn DK1/9 còn chăm tỉa, trang trí, tạo nên những cây mai vàng rực rỡ đón xuân.


Tại Nhà giàn DK1/10 ở bãi cạn Cà Mau, cán bộ, chiến sĩ cũng chế tác ra những bông đào thắm đỏ, tạo nên sự ấm áp, xuân sắc nơi khơi xa.



  Không khí gói bánh chưng ở Nhà giàn DK1/9 đầm ấm, sum vầy.



Tại Nhà giàn DK1/10, những chiếc bánh chưng vuông vắn, bắt mắt được các chiến sĩ tự tay gói.



Bàn thờ Tổ quốc được các chiến sĩ nhà giàn gửi gắm nhiều tình cảm, nhiệt huyết vào từng chi tiết, họa tiết trang trí.


Tiếng hát chào đón mùa Xuân, chúc mừng năm mới của các chiến sĩ Nhà giàn DK1 được cất lên giữa biển trời bao la.


Bùi Huy 

Các tin khác


Bàn giao thi thể thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển

Vào lúc 4 giờ 18 phút ngày 18/4, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đã cập cầu cảng của Trung tâm tại Đà Nẵng và bàn giao thi thể một thuyền viên gặp nạn trên biển cho cơ quan chức năng và đại diện chủ tàu tại Việt Nam theo quy định.

225.304 lượt người tham gia Kỳ 3 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Kỳ 3 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức bắt đầu từ 0h ngày 1/4/2024 đến 24h ngày 14/4/2024. Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng hợp và thông báo kết quả cụ thể.

Kịp thời cứu nạn, đưa thuyền viên nguy kịch về bờ điều trị an toàn

Vào 11 giờ 42 phút ngày 14/4, tàu SAR 412 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa một thuyền viên nguy kịch khi đang lao động trên biển về đến Đà Nẵng an toàn, bàn giao cho các cơ quan chức năng theo quy định. Hiện, thuyền viên đã ổn định sức khỏe.

Nghĩa tình quân - dân ở Bản Sen

Bản Sen là một xã đảo của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Đóng quân trên địa bàn, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Trạm Radar 485 đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần giúp đỡ, hỗ trợ người dân địa phương, quân và dân kiên cường bám đảo, nghĩa tình quân - dân ngày càng khăng khít, gắn bó.

Hải quân Việt Nam và Thái Lan kết thúc tuần tra chung lần thứ 49

Sáng 10/4, Biên đội tàu 261, 264 Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam đã cập quân cảng Vùng 5, kết thúc chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 49 với Biên đội tàu 456, 526 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.

166.782 lượt người tham gia Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam

Kỳ 2 Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình chủ trì tổ chức bắt đầu từ 0h ngày 18/3/2024 đến 24h ngày 31/3/2024. Ban Tổ chức cuộc thi đã tổng hợp và thông báo kết quả cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục