(HBĐT) - Cuối tháng 7, cùng các đồng chí Thường trực Đảng ủy phường Kỳ Sơn (TP Hoà Bình), chúng tôi về dự buổi sinh hoạt chi bộ của tổ dân phố số 3. Chi bộ có 58 đảng viên, chia thành 3 tổ đảng, đảng viên chủ yếu là cán bộ hưu trí. Đồng chí Nguyễn Hồng Mạch, Bí thư chi bộ cho biết: Đảng viên của chi bộ là các đồng chí có trình độ, một số đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt các địa phương, đơn vị, nhà trường, có tiếng nói, uy tín, sức ảnh hưởng trong khu dân cư. Do đó, chúng tôi xác định đảng viên của chi bộ phải là lực lượng nòng cốt, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (BVNTTTCĐ); giữ vững niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng. Trong mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, chúng tôi đều lồng ghép việc tuyên truyền BVNTTTCĐ.


Đảng viên chi bộ tổ dân phố số 3, phường Kỳ Sơn (TP Hoà Bình) trao đổi, nghiên cứu những quy định, chính sách mới được ban hành.

Cũng như chi bộ tổ dân phố số 3, công tác tuyên truyền BVNTTTCĐ được các xóm, tổ dân phố trên địa bàn thành phố thực hiện thường xuyên, lồng ghép trong nhiều hoạt động của khu dân cư. Đặc biệt, phát huy tốt vai trò của đội ngũ báo cáo viên và công tác tuyên truyền miệng.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết: Thành phố đã quan tâm phát huy vai trò đội ngũ báo cáo viên và công tác tuyên truyền miệng trong BVNT TTCĐ. Hiện nay, toàn thành phố có 4 báo cáo viên cấp tỉnh; 28 báo cáo viên cấp thành phố; 69 chi, đảng bộ trực thuộc có 1.118 tuyên truyền viên cơ sở; 368 tổ tuyên truyền. Thực hiện công tác BVNTTTCĐ, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu BTV Thành ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền lan tỏa thông tin tích cực, chính thống trên mạng xã hội. Hệ thống chính trị thành phố đã thành lập 2 trang thông tin điện tử, 1 website với hàng chục nghìn lượt người truy cập. Qua đó, tích cực tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lan tỏa các thông tin tích cực, định hướng dư luận.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ trì, tham mưu tổ chức các hoạt động tuyên truyền về công tác BVNTTTCĐ với các hình thức phong phú, hiệu quả như: tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Một số giải pháp tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong sử dụng mạng xã hội”; hội nghị tập huấn công tác "BVNTTTCĐ, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; giao ban định kỳ... Các cơ quan, đơn vị chức năng thành phố chủ động phối hợp tham mưu, chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền; kịp thời cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận xã hội... Những hoạt động trên góp phần quan trọng vào sự ổn định an ninh chính trị và phát triển chung của thành phố.

Dương Liễu


Các tin khác


Không “chính trị hóa” các vụ án kinh tế

Phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm, do Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh mở, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Bên cạnh thông tin khách quan, phản ánh trung thực diễn biến phiên tòa và bản chất vụ án, không gian mạng cũng liên tục xuất hiện những thông tin xuyên tạc, kích động theo hướng "chính trị hóa” các quan hệ kinh tế, nhằm phá hoại môi trường đầu tư, gây rối an ninh chính trị, chống phá đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Không lạc lối trong không gian mạng

Giờ đây, trên tay ai hầu như cũng đều có điện thoại thông minh (smartphone). Cũng chỉ cần có vậy là bất cứ ai, khi nào, ở đâu đều có thể truy cập internet, "sống” trong không gian mạng. Thời đại công nghệ phát triển và chuyển đổi số, việc tiếp cận thông tin chưa bao giờ dễ dàng như hiện nay. 

Vạch trần các hoạt động lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự ở nước ta

Khiếu nại, tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, được quy định cụ thể trong Hiến pháp và hệ thống pháp luật nước ta.

Phản bác luận điệu xuyên tạc, phủ nhận giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư

Ngay khi cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt bạn đọc, thông qua mạng Internet, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, zalo, blog, telegram, twitter…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc, phủ nhận ý nghĩa và giá trị của cuốn sách nhằm phủ nhận những kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Việt Nam.

Đừng để văn hóa nước nhà lâm nguy trước làn sóng sùng ngoại, lai căng

Một trong những nguy cơ lớn nhất đối với các quốc gia trong thời đại toàn cầu hóa, trong đó có Việt Nam, là nguy cơ mai một, mất bản sắc văn hóa dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, một bộ phận người dân, nhất là giới trẻ dễ bị choáng ngợp, thậm chí bị "mù màu” trước các làn sóng văn hóa ngoại lai xâm nhập, từ đó thiếu tỉnh táo suy xét, nhận biết, phân biệt đúng-sai, hay-dở, tốt-xấu, cao thượng-thấp hèn và bị hòa lẫn vào cái ma trận văn hóa mà người ta gọi là sùng ngoại, lai căng.

Phát biểu của Tổng Bí thư về công tác nhân sự có ý nghĩa chiến lược, gắn liền với sự phát triển của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã phát biểu: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục