(HBĐT) - Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Lương Sơn hiện có 414 hội viên, sinh hoạt tại 13 cơ sở Hội. Thời gian qua, với phương châm phát huy truyền thống của TNXP “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm” và làm theo lời Bác dạy, Hội đã đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

 

Ngoài tích cực tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Hội Cựu TNXP huyện luôn chú trọng giáo dục truyền thống    cho thế hệ trẻ, vận động thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời phát huy vai trò là nhân chứng lịch sử, tham mưu giúp các cơ quan giải quyết các chính sách tồn đọng cho cựu TNXP tại các cơ sở hội. Kết quả đã có hàng trăm hội viên được giải quyết về chế độ, chính sách.

 

Phong trào thi đua “Gia đình cựu TNXP làm kinh tế giỏi” và phong trào “Gia đình cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để thoát nghèo và làm giàu” được đông đảo hội viên tích cực hưởng ứng. Hiện trên địa bàn huyện có gần 50 mô hình làm kinh tế giỏi do các hội viên cựu TNXP làm chủ như: Mô hình nuôi trâu, bò, lợn sinh sản, trồng bưởi Diễn, chanh đào, nhãn Hương Chi không chỉ giúp gia đình các hội viên có cuộc sống ấm no, hạnh phúc mà còn giải quyết việc làm cho nhân dân và con em các hội viên cựu TNXP ở địa phương góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Trong phong trào xây dựng NTM, nhiều hội viên cựu TNXP đã tự nguyện hiến đất làm đường GTNT, vận động người thân, gia đình, làng xóm đóng góp tiền của, ngày công xây dựng đường điện thắp sáng đường quê và các công trình phúc lợi.

 

Với phương châm đoàn kết,  phát huy nội lực, đổi mới, sáng tạo theo hướng xã hội hóa, các hội viên Hội Cựu TNXP huyện Lương Sơn đã tự nguyện chung tay, chung sức xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội với số tiền 120 triệu đồng để thăm hỏi, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn, hoạn nạn.

 

Từ năm 2010 đến nay, từ nguồn quỹ nghĩa tình đồng đội và sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, Hội cựu TNXP huyện Lương Sơn đã xây mới 2 ngôi nhà cho hội viên khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 75 triệu đồng. Ngoài ra, Hội hỗ  trợ 10 sổ tiết kiệm trị giá 9 triệu đồng cho 10 hội viên ở các xã, thị trấn trên địa bàn, tặng 1 xe lăn trị giá 20 triệu đồng cho hội viên bị tàn tật. Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết, 100% hội viên có hoàn cảnh khó khăn được thăm hỏi, tặng quà trích từ nguồn quỹ nghĩa tình đồng đội.

 

Phát huy những thành tích đạt được, trong thời gian tới, Hội Cựu TNXP huyện Lương Sơn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở địa phương; tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời đẩy mạnh học tập và làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương bằng những hành động thiết thực và việc làm cụ thể.

 

 

                                                   Trần Trang (Đài Lương Sơn)

 

 

Các tin khác


Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục