(HBĐT) - HĐND huyện Yên Thủy vừa tổ chức kỳ họp thứ 2, khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Các đại biểu dự kỳ họp đã nghe các báo cáo và 8 tờ trình của các ban, ngành. Qua báo cáo cho thấy, KT-XH năm 2016, KT-XH trên địa bàn tiếp tục ổn định và phát triển. Huyện Yên Thủy có 16/18 chỉ tiêu KT-XH chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 36,8 tỷ đồng; thu nhập thêm bình quân đạt 26,74 triệu đồng/ người/năm, tăng 3,24% kế hoạch. Có 4 xã đạt 19 tiêu chí xây dựng NTM. Tỷ lệ người tham gia BHYT đạt 85%, tăng 7% so với kế hoạch. Tỷ lệ xã, thị trấn được thu gom rác thải đạt trên 61%... Lĩnh vực VH-XH tiếp tục được quan tâm, an sinh xã hội đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện. QP-AN đảm bảo, TTATXH được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được tăng cường, tạo niềm tin, phấn khởi đối với cử tri và các tầng lớp nhân dân.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận tổ và đề xuất, kiến nghị về các lĩnh vực nông nghiệp, tài nguyên và môi trường, nội vụ, kinh tế - hạ tầng, LĐ-TB&XH.

Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu đã chú ý các nội dung về cải cách thủ tục hành chính, bàn giao và sử dụng các trạm điện tại các khu tái định cư, vần đề cấp đổi sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tình hình khám - chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện…

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua 8 Nghị quyết về: kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017; kế hoạch đầu tư công năm 2017; kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020; đề án chăn nuôi sinh học trên địa bàn huyện; về việc giao dự toán thu, chi ngân sách và phương án phân bổ ngân sách cấp huyện năm 2017; đề án phát triển du lịch huyện Yên Thủy đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; về quy hoạch thị trấn Hàng Trạm và Nghị quyết về chương trình kiểm tra, giám sát của HĐND huyện năm 2017.

 

                                                         Xuân Thiên (Đài Yên Thủy)

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục