(HBĐT) - Chiều 28/12, Ban KT-NS (HĐND tỉnh) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, Trưởng Ban KT-NS chủ trì hội nghị.

 

Theo báo cáo tổng kết, năm 2016, công tác khảo sát, giám sát của Ban tiếp tục được cải tiến, ngày càng nâng cao chất lượng, nhất là trong việc lựa chọn nội dung cần khảo sát, giám sát để trình HĐND tỉnh thông qua. Ban đã tiến hành 3 nội dung giám sát, tập trung vào các lĩnh vực: tình hình thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh thời kỳ ổn định ngân sách giai đoạn 2011-2015; tình hình thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh; tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của BTV Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh về hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua khảo sát, giám sát Ban đã kiến nghị những chủ trương, giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa về cơ chế, chính sách cũng như khắc phục những hạn chế, yếu kém, giải quyết những khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đối với công tác thẩm tra báo cáo và dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh được Ban nghiên cứu, chuẩn bị, tiến hành theo đúng quy định pháp luật. Ban đã thẩm tra 22 báo cáo, dự thảo Nghị quyết tại các kỳ họp của HĐND tỉnh khoá XV và XVI. Bên cạnh đó, Ban đã tham mưu, giúp TT HĐND tỉnh xử lý 32 nhiện vụ phát sinh giữa 2 kỳ họp.

 

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, Trưởng Ban KT-NS chủ trì hội nghị.

 

Tại hội nghị đã thông qua chương trình công tác và chương trình giám sát năm 2017 của Ban. Theo đó, chương trình giám sát thực hiện về các lĩnh vực: tình hình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; tình hình quản lý, khai thác, vận hành hệ thống lưới điện nông thôn trên địa bàn tỉnh; tình hình quản lý, khai thác các công trình thuỷ lợi và việc thực hiện cấp bù, miễn thuỷ lợi phí trên địa bàn tỉnh; tiến độ đầu tư, xây dựng một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác, đóng góp ý kiến về những nội dung cần giải trình, làm rõ tại phiên họp hằng tháng của TT HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực Ban phụ trách, nội dung chương trình giám sát năm 2017, công tác phối hợp giữa các Ban của HĐND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ công tác…

 

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá Ban đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác năm 2016. Đồng chí nhấn mạnh năm 2017, quan điểm của TT HĐND tỉnh chủ trương tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu qủa hoạt động của HĐND, TT HĐND, các Ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND, Ban cần chủ động xin ý kiến chỉ đạo của TT HĐND tỉnh trong hoạt động, tăng cường phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh để kịp thời trao đổi, rút kinh nghiệm trong hoạt động; nâng cao chất lượng thẩm tra các báo cáo, dự thảo Nghị quyết, phối hợp chặt chẽ  với UBND tỉnh, các cơ quan liên quan trong việc hoàn thiện các văn bản đảm bảo chất lượng phục vụ tốt cho kỳ họp; tổng hợp, theo dõi việc thực hiện, giải quyết kiến nghị, kết luận sau giám sát của cơ quan, sở, ngành được giám sát để tiếp tục có biện pháp nếu đơn vị không thực hiện các kiến nghị, kết luận giám sát…

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, Trưởng Ban KT-NS ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để chỉnh lý, bổ sung, hoàn thiện báo cáo tổng kết cũng như chương trình công tác, giám sát năm 2017. Về việc xây dựng kế hoạch chương trình giám sát đảm bảo hài hoà, hợp lý cho công tác phối hợp giữa các Ban và TT HĐND tỉnh. Đối với ý kiến đóng góp về những nội dung cần giải trình, làm rõ tại phiên họp hằng tháng của TT HĐND tỉnh giao lại cho lãnh đạo Ban cân nhắc, lựa chọn theo tính chất cấp thiết, mức độ quan trọng của nội dung cần giải trình, làm rõ.

 

 

                                                                                         Hà Thu

 

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục