(HBĐT) - Với 206 đảng viên, sinh hoạt tại 9 chi bộ, 6 năm liền (2011-2016), Đảng bộ xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) giữ vững danh hiệu TSVM. Đặc biệt năm 2016, việc đánh giá, phân loại TCCS Đảng và đảng viên được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ hơn theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên về bình xét, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

 

Theo đó đã có 1 chi bộ đạt TSVM tiêu biểu, 4 chi bộ đạt TSVM, 3 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 1 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém. Trong 92,3% đảng viên tham gia đánh giá, phân loại có 8,3% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 64,1% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 27,1% hoàn thành nhiệm vụ và 1 đảng viên vi phạm không hoàn thành nhiệm vụ, chiếm 0,5%. Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, đến nay, xã Dân Hòa đã đạt 17 tiêu chí. Những kết quả đó được thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã đối với công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triển KT -XH. Trong đó, Đảng bộ xã và các chi bộ chú trọng triển khai thực hiện nghiêm túc công tác KT, GS và thi hành kỷ luật của Đảng.

 

Cấp uỷ và UBKT Đảng uỷ xã Dân Hòa (Kỳ Sơn) trao đổi, cập nhật thông tin nhằm nâng cao chất lượng công tác KT, GS của Đảng.

 

Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Dân Hòa Nguyễn Văn Phú cho biết: Quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của Huyện ủy về triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đến nay, 100% cán bộ chủ chốt của xã và các chi bộ trực thuộc đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình hành động. Đảng viên của 5/9 chi bộ đã viết và nộp bài thu hoạch về kết quả quán triệt, học tập nghị quyết cho các tổ chức Đảng. Bên cạnh đó, BTV và UBKT Đảng ủy xã  xây dựng chương trình công tác KT, GS bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường giám sát thường xuyên và giám sát theo chuyên đề. Đồng thời, chú trọng tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định, quyết định của T.ư, của Tỉnh ủy và Huyện ủy, nhất là Nghị quyết T.ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và những văn bản liên quan đến công tác KT, GS và kỷ luật của Đảng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt.

 

Trong quý I, cấp ủy và UBKT Đảng ủy xã đã giám sát thường xuyên 9 chi bộ về học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trước đó, trong năm 2016 đã tiến hành kiểm tra 5 chi bộ về thu nộp, quản lý, sử dụng đảng phí và công tác bảo quản, ghi chép các loại sổ sách công tác Đảng; giám sát chuyên đề 2 chi bộ về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và thực hiện nhiệm vụ KT, GS và  thi hành kỷ luật Đảng. Qua công tác giám sát đã tiến hành kiểm tra 1 đảng viên thuộc diện cấp ủy xã quản lý có dấu hiệu vi phạm. Theo đó, trong năm 2016 và quý I /2017, Đảng bộ xã đã xử lý kỷ luật 2 đảng viên vi phạm. Trong đó, cảnh cáo 1 trường hợp, khai trừ 1 trường hợp.

 

 Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy xã Dân Hòa cho biết thêm: “Quá trình triển khai thực hiện các kết luận sau KT, GS đều chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, tồn tại, hạn chế giúp các tổ chức Đảng và đảng viên được KT, GS kịp thời khắc phục, chấn chỉnh để thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã thường xuyên cử các đồng chí ủy viên UBKT và Bí thư các chi bộ tham gia tập huấn công tác KT, GS do UBKT Huyện ủy tổ chức. Hoạt động tuyên truyền về công tác KT, GS của Đảng được UBKT Đảng ủy xã phối hợp lồng ghép với sinh hoạt định kỳ của các chi bộ đã góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức Đảng và đảng viên về công tác KT, GS của Đảng”.

                                                                         Đức Phượng

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục