(HBĐT) - Chưa đến 6 giờ, gần 20 ĐV-TN xã Dân Hạ (Kỳ Sơn) đã có mặt đông đủ. Người vận chuyển mạ, người cấy lúa. Trong 1 buổi sáng, 1.000 m2 ruộng của gia đình ông Bùi Văn Kiểu - hộ người có công với cách mạng xóm Đồng Giang đã cấy xong. ông Kiểu xúc động tâm sự: Thời tuổi trẻ, chúng tôi từng đi qua lửa đạn vì độc lập, tự do của Tổ quốc, trở về địa phương nhận được sự quan tâm, chăm sóc của xã hội mà cảm thấy tình người luôn trọn nghĩa, vẹn đầy.

Đây chỉ là một trong rất nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ huyện Kỳ Sơn hướng về người có công nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ. Qua đó thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn, đáp nghĩa” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha ông đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Anh Nguyễn Thái Hòa, Bí thư Huyện Đoàn Kỳ Sơn cho biết: Là một trong những hoạt động lớn của Đoàn, công tác "Đền ơn, đáp nghĩa” mà cao điểm là Tuần "Đền ơn, đáp nghĩa” và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ (từ ngày 21-27/7) được các cấp bộ Đoàn trong huyện thể hiện bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Ngoài hoạt động thăm hỏi, tặng quà cấp huyện, BTV Huyện Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện tổ chức hoạt động thể hiện tình cảm biết ơn các gia đình chính sách, người có công như: giúp đỡ ngày công cày, cấy, sửa chữa điện, nước, chạy lại đường dây điện, dọn vệ sinh nhà cửa, ruộng vườn hoặc đến nấu cơm, trò chuyện với thân nhân liệt sỹ sống neo đơn...

 Thời gian qua, BTV Huyện Đoàn Kỳ Sơn đã huy động thanh niên tình nguyện Chiến dịch mùa hè xanh, Hoa Phượng đỏ, lực lượng thanh niên tại chỗ tham gia tu bổ, tôn tạo, chỉnh trang, dọn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch, đẹp các phần mộ liệt sỹ, khu vực khuôn viên nghĩa trang, đền, đài liệt sỹ, bia tưởng niệm, khu di tích lịch sử cách mạng kháng chiến. Đồng thời, để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút đông đảo ĐV-TN cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã tổ chức hoạt động tuyên truyền đa dạng về hình thức, nội dung như: tọa đàm, gặp mặt truyền thống, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, giao lưu văn hóa, văn nghệ... Gần đây nhất là chương trình "Theo bước chân người anh hùng” do Huyện Đoàn, đội sinh viên tình nguyện Học viện thanh - thiếu niên Việt Nam phối hợp tổ chức tại xã Yên Quang. Tại buổi giao lưu, ĐV-TN, học viên đã được trực tiếp trò chuyện, giao lưu với các lão thành cách mạng, CCB xã Yên Quang là nhân chứng lịch sử từng tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Anh Vũ Đình Bổng, đội trưởng Đội sinh viên tình nguyện Học viện TTN Việt Nam chia sẻ: Qua chương trình giao lưu, những người trẻ như chúng tôi hiểu hơn về những năm tháng kháng chiến vất vả, khó khăn và tinh thần đấu tranh quật cường của dân tộc. Từ đó, chúng tôi hứa với lòng mình, phải sống xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha ông, có nhiều hoạt động chung tay cùng xã hội tri ân thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

 "Mỗi phần việc, mỗi công trình của ĐV-TN trong huyện đã góp phần cùng toàn xã hội ghi nhớ đến công lao, đóng góp của các anh hùng, liệt sỹ, thương, bệnh binh đã hy sinh máu xương cho nền độc lập của dân tộc. Đó cũng là trách nhiệm, việc làm mang ý nghĩa thiết thực cùng cộng đồng chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng” - Anh Nguyễn Thái Hòa, Bí thư Huyện Đoàn Kỳ Sơn khẳng định.

 

                                                Hải Yến

Các tin khác


Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục